TCAP:เปิดแผนธุรกิจปีนี้ยังเน้นบริการที่ดีโบรกฯแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 42 บาท

TCAP ประกาศทิศทางและกลยุทธ์ทางธุรกิจปี 59 โดยยังจะเน้นการให้บริการที่ดี ออกผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ และขยายธุรกิจประกัน นอกจากนั้นยังจะทำ Cross-sales ให้มากขึ้นด้วย (ส่วนหนึ่งจะขยายสินเชื่อรถยนต์ราคาแพง ซึ่งเชื่อว่าจะมีโอกาสทำ Cross-sales จากกลุ่มลูกค้านี้ได้มากขึ้น) ธนาคารจะลงทุนในส่วนดิจิตอลแบงค์กิ้งเพิ่มขึ้น


บล.ดีบีเอส ประเทศไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (17 มี.ค.) ว่าบริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP ประกาศทิศทางและกลยุทธ์ทางธุรกิจปี 59 โดยยังจะเน้นการให้บริการที่ดี ออกผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ และขยายธุรกิจประกัน นอกจากนั้นยังจะทำ Cross-sales ให้มากขึ้นด้วย (ส่วนหนึ่งจะขยายสินเชื่อรถยนต์ราคาแพง ซึ่งเชื่อว่าจะมีโอกาสทำ Cross-sales จากกลุ่มลูกค้านี้ได้มากขึ้น) ธนาคารจะลงทุนในส่วนดิจิตอลแบงค์กิ้งเพิ่มขึ้น คาดว่าจะเปิดให้บริการโมบายแบงค์กิ้งได้ในไตรมาส2/59 ในด้านสินเชื่อรายใหญ่ จะเน้นไปยังกลุ่มก่อสร้าง, อาหาร และเคมีภัณฑ์ ส่วนสินเชื่อ SME จะทำการตลาดเพิ่มขึ้น ด้านสินเชื่อรายย่อย การเติบโตหลักคาดว่าจะมาจากสินเชื่อที่พักอาศัย

อีกทั้งยังโฟกัสเรื่องบริหารความเสี่ยงต่อในปี 59 โดยคาดว่า NPL ratio จะลดลงและ Coverage ratio สูงขึ้น (สิ้นปี 58 มี NPL ratio 2.96% และมี Coverage ratio 117%) ให้สมมติฐานการตั้งสำรองปีนี้ไว้ที่ 0.9% ของสินเชื่อรวม

ยังคงได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการปิด SCIB โดย ณ สิ้นปี 58 ยังเหลือภาษีที่เครดิตได้อีก 25 พันล้านบาท สิทธิประโยชน์นี้ใช้ได้ 5 ปี ซึ่งจะช่วยให้อัตราภาษีจ่ายของ TCAP อยู่ในระดับต่ำ (แต่ประมาณการว่าจะใช้หมดในปี 60)

แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 42 บาท อิงกับ Gordon growth model หรือเทียบเท่า P/BV ปีนี้ที่ 0.85 เท่า คาดการณ์เงินปันผลปี 2016 ไว้ที่ 1.8 บาท/หุ้น คิดเป็น Dividend Yield 5%

Back to top button