HYDRO ประกาศเพิ่มทุน 200 ล้านหุ้น ขาย RO-PP หวังลงทุนโครงการบำบัดน้ำเสียในเมียนมาร์

HYDRO ประกาศเพิ่มทุน 200 ล้านหุ้น แบ่งขาย RO-PP ที่ราคาหุ้นละ 1 บาท หวังลงทุนโครงการบำบัดน้ำเสียในนิคมอุตสาหกรรมมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์


บริษัท ไฮโดรเท็ค จำกัด (มหาชน) หรือ HYDRO ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียน 200 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท แบ่งเสนอขาย 100 ล้านหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (RO) 3.89 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 1 บาท กำหนดจองซื้อระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-4 ธ.ค.60 

และเสนอขาย 100 ล้านหุ้น ให้กับบุคคลในวงจำกัด 2 ราย ที่ราคาหุ้นละ 1 บาท ได้แก่ นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ จำนวน 81 ล้านหุ้น และนายสุรเชษฐ์ ชัยปัทมานนท์ ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยง จำนวน 19 ล้านหุ้น กำหนดเรียกชำระค่าหุ้นในวันที่ 14 ธ.ค.60

ทั้งนี้ ภายหลังการเพิ่มทุนครั้งนี้บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 589.97 ล้านบาท จากเดิมที่ 389.97 ล้านบาท

สำหรับวัตถุประสงค์การเพิ่มทุน เพื่อใช้ปรับโครงสร้างเงินทุน เป็นเงินทุนหมุนเวียน และเพื่อลงทุนในโครงการบำบัดน้ำเสีย ที่นิคมอุตสาหกรรมมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ตลอดจนใช้ชำระเงินกู้ยืมระยะสั้น และเจ้าหนี้การค้า รวมถึงเพื่อการรับงานรับเหมาก่อสร้างในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันสถานะทางการเงินที่ขาดสภาพคล่องจึงส่งผลให้บริษัทไม่สามารถรับงานรับเหมาก่อสร้างเพิ่มเติมได้ ซึ่งการปรับโครงสร้างเงินทุนดังกล่าวจะทำให้สามารถเข้าร่วมประมูล เพื่อรับมูลค่างานสัญญารับเหมาก่อสร้างได้

ส่วนการลงทุนโครงการบำบัดน้ำเสีย ที่นิคมอุตสาหกรรมมัณฑะเลย์ นั้น เป็นโครงการ Central Wastewater Treatment Plant and Collecting System of the industrial Zone of Mandalay (CWTP) ดำเนินการโดยบริษัท ไฮโดรเท็ค สุพรีม มัณฑะเลย์ จำกัด ลงทุนในรูปแบบ B.O.T. (Build-Operate-Transfer) มีระเวลาสัมปทาน 30 ปี สามารถขยายระยะเวลาได้ 2 ครั้ง ครั้งละ 10 ปี มีกำลังการผลิต 2,000-2,200 ลูกบาศก์เมตร/วัน คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4/61 เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 1/62 โดยใช้เงินลงทุนในระยะแรกจากเงินเพิ่มทุนจำนวน 40-60 ล้านบาท

Back to top button