Eagle Eye 2:30 P.M. – บล.เออีซี

MARKET  MONITOR สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า:  ดัชนี SET ภาคเช …


MARKET  MONITOR

สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า:  ดัชนี SET ภาคเช้า เปิด Gap up กว่า 6 จุด ก่อนร่วงลงต่อ พลิกกลับมาปิดลบกว่า 15 จุดตามที่คาดไว้ ก่อนปิดที่ระดับดัชนี 1,764.49 จุด  ด้วยมูลค่าซื้อขายราว 3.6 หมื่นล้านบาท ยังคงเป็นกลุ่มพลังงานที่กดดันดัชนี SET ทำให้ไหลลงต่อจากวันก่อนหน้า

มุมมองตลาดช่วงบ่าย: ดัชนี SET ไหลลงต่อตามคาด กราฟรายวัน ดัชนียังคงไหลลงต่อหลังจากหลุดกรอบ Uptrend Channel ลงมา ทางเทคนิคยังไม่สัญญาณการดีดตัวสู้ ยังคงเป็นสัญญาณเชิงลบทั้ง Bearish Divergence บน Modified Stochastic ที่กดการเคลื่อนไหวของดัชนี ทั้ง MACD เองยังคงกดต่ำลงกว่าเส้น Signal ทำให้เรามองว่า SET ยังคงผันผวน และจะแกว่งตัวลงทดสอบแนวรับ 1,760 จุด

ฉะนั้นนักเก็งกำไร เน้นถือเงินสด หรือเลือก Trading Short ในตราสารอนุพันธ์ ทั้งนี้ระมัดระวังหากSET หลุด 1,760 จุด ให้ Cut Loss ทันที เนื่องจากมองว่าการเคลื่อนไหวหลุดแนวรับ 1,760 จุดจะยืนยันการฟอร์มตัวแบบ Double Top มีโอกาสที่ดัชนีจะไหลลงแรงต่อเนื่อง

กลยุทธ์ในช่วงบ่าย: แนะนำถือเงินสดต่อ ระมัดระวังหากหลุด 1,760 จุด มีโอกาสไหลลงแรง ยังคงมุมมอง SET เข้าสู่โหมดพักฐาน

Point of View

รีบาวด์ต่อเนื่อง! Shining Stock เราเลือก UTP มองว่าหุ้นยังยืนบวกได้ แม้ตลาดลงแรงถือว่า Outperform ตลาดในช่วงเช้า กราฟ 60 นาที เห็นสัญญาณการกลับตัวอย่าง Bullish Divergence บน Modified Stochastic ประกอบกับสัญญาณ MACD พลิกกลับตัดเส้น Signal ขึ้นมา มองว่า UTP ดีดตัวขึ้นต่อในภาคบ่าย โดยมีเป้าหมายของการวิ่งเบรกกรอบ Dowtrend Channel ทดสอบแนวต้าน 10.50 บาท โดยมีแนวรับ 9.35 บาท ทั้งนี้หากหลุด 9.30 บาท ให้ Stop Loss ถือว่าน่าสนใจในแง่ของ Upside เมื่อเทียบราคาปัจจุบันและจุดตัดขาดทุน ลองตามลุ้นตามเชียร์กันต่อช่วงบ่ายครับผม

Back to top button