“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ฟื้นตัวชู 2 หุ้นเด่นกำไร Q2 โตทะลัก-อัพไซด์สูงเกิน 20%

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ฟื้นตัวต่อแต่ Upside ยังจำกัด ชู 2 หุ้นเด่นกำไร Q2 โตทะลัก-อัพไซด์สูงเกิน 20%


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (16 ก.ค.61) สัปดาห์นี้คาด SET Index แกว่งตัวระหว่าง1,620-1,675 จุด โดยมองดัชนียังมีโมเมนตัมฟื้นตัวต่อได้แต่ Upside ยังจำกัด หลังอยู่ระหว่างติดตามการตอบโต้ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมทั้งผลประกอบการช่วง 2Q61 ของกลุ่ม ธพ. ที่จะทยอยอประกาศในสัปดาห์นี้

ยังคงมองสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีโมเมนตัมฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังช่วงที่ผ่านมาดัชนีซึมซับปัจจัยเสี่ยงข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าอื่นๆ ไปพอสมควรแล้ว อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นแรงของดัชนีคาดยังเป็นไปได้จำกัด หลังนักลงทุนยังระมัดระวังและอยู่ระหว่างติดตามการตอบโต้ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ยังมีแนวโน้มลากยาวต่อดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

หุ้น ธพ. ที่คาดกำไรโต/ราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ 1x: KBANK, BBL,KKP

หุ้นDomestic Play ที่คาดช่วง 2Q61 กำไรยังมีแนวโน้มโตดี YoY : CPALL, BJC, MC, HMPRO, BDMS, JKN, LH, SPA

หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% : KKP, TTW, MC, SMPC

 

Fundamental Reports

JKN (BUY:[email protected]): ช่วง 2Q61 คาดกำไรโตเด่น 90%YoY หลังได้รับคำสั่งซื้อลิขสิทธิ์  ซีรี่ย์เอเชียจากกลุ่มผู้ให้บริการดิจิตอลทีวี (มาร์จิ้นสูง) เพิ่มขึ้นมากบวกกับเริ่มรับรู้ยอดขายลิขสิทธิ์จากกลุ่ม CLMV ขณะที่ความเสี่ยงตั้งสำรองหนี้ฯค่อนข้างจำกัดหลังบริษัทสามารถตามเก็บหนี้ค้างชำระส่วนใหญ่ได้แล้วหนุนปี 61 คาดกำไรโต 51.5%YoY + Upside 25.7%

 

Market Talks and News

PLANB (BUY:Consensus [email protected]): ปี 61 คาดกำไรโต 43.1%YoY จากแนวโน้มสดใสของธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยและธุรกิจสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งส่งผลให้คาดอัตราใช้พื้นที่สื่อโฆษณาจะเพิ่มเป็น 70-75% จากปี 60 ที่ 69% อีกทั้งบริษัทมีแผนเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณาอีก 10-15% รองรับทิศทางศก. ที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง + มีUpside 21.6% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  IVL , EPG

 

Back to top button