ATP30 รุกขยายบริการท่องเที่ยว! จัดรถเสริมทัพ 10 คันรับไฮซีซั่นหนุนกำไรปีนี้โต 10%

ATP30 รุกขยายบริการท่องเที่ยว! จัดรถเสริมทัพ 10 คันรับไฮซีซั่นหนุนกำไรปีนี้โต 10%


นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ถึงแนวโน้มธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการให้บริการรถรับส่งพนักงาน รวมไปถึงการรับรู้รายได้จากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2561 จำนวนรวม 20 คัน

ขณะเดียวกันธุรกิจบริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างจัดเตรียมรถให้บริการเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 10 คัน เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงไฮซีซั่นไตรมาส 4 ปีนี้ นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าเพื่อบริการรถรับส่งพนักงานอีก 3 แห่ง

“ธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตขึ้นจากครึ่งปีแรกจากธุรกิจรับส่งนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นได้อีกเนื่องจากจะเป็นช่วงที่เข้าสู่ไฮซีซั่นจะได้รับอานิสงส์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วงปลายปี นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าอีก 3 รายที่จะให้บริการรถรับส่งพนักงาน ขณะที่ช่วงครึ่งปีแรกบริษัททำกำไรได้ถึง 19.80 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนกำไรสิ้นปีนี้เติบโต 10%” นายปิยะ กล่าว

 

ขณะเดียวกัน ขณะนี้บริษัทได้มีการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า ATP30BEAM ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ลูกค้าสามารถใช้ในการตรวจสอบตำแหน่งรถพร้อมกับระบุเวลารับ-ส่ง ตอบรับกับโครงการ SMART CITY ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ต้องการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (ECC) (จังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะชิงเทรา) ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ส่วนธุรกิจบริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวที่ให้บริการกับพันธมิตร 3 รายมีทิศทางที่ดี ประกอบกับบริษัทมีอัตราส่วนกำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นอยู่ที่ 26% ซึ่งเป็นผลจากการควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีรถหมดค่าเสื่อมเพิ่มขึ้นจากปีแรกจำนวน 12 คัน รวมเป็นรถที่หมดค่าเสื่อมทั้งสิ้น 23 คัน คิดเป็น 8.68% ของจำนวนรถทั้งหมด

สำหรับการเจรจากับ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เพื่อเสนอบริการรับส่งนักท่องเที่ยวเส้นทางกรุงเทพฯ-เกาะสมุย คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

Back to top button