ตลท. ให้ NMG แจงข้อมูลเพิ่ม หลังวานนี้ตอบคำถามไม่เคลียร์

ตลท. ให้ NMG ชี้แจงข้อมูลเพิ่มภายในวันที่ 7 ส.ค. นี้ เกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งและการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการตรวจสอบ หลังวานนี้ (4 ส.ค.) แจงข้อมูลไม่ชัดเจน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ขึ้นเครื่องหมาย “NP” (Notice Pending) หลักทรัพย์ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG และให้ NMGชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการตรวจสอบที่ต้องออกตามวาระเนื่องจากในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2558 NMGมิได้มีการพิจารณาวาระการแต่งตั้งกรรมการใหม่แทนกรรมการที่ต้องออกตามวาระกรรมการส่งผลให้มีคณะกรรมการของบริษัทเหลือทั้งสิ้น 6 ท่าน โดยประกอบด้วยกรรมการตรวจสอบเพียง 2 ท่านซึ่งไม่เป็นไปตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ที่กำหนดให้บริษัทจดทะเบียนจะต้องมีกรรมการตรวจสอบอย่างน้อย3 ท่าน

โดย NMG ชี้แจงว่าเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 NMGได้ยื่นจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ให้คงเหลือ 6 ท่านต่อมาวันที่ 16 กรกฎาคม 2558บริษัทได้รับหนังสือจากนายทะเบียนบริษัทมหาชนว่านายทะเบียนมีความเห็นว่าเมื่อปรากฏข้อเท็จจริงว่าในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ของ NMG ไม่มีการพิจารณาวาระเรื่องกรรมการออกตามวาระจึงไม่มีกรรมการออกจากตำหน่งตามวาระของมติที่ประชุมดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรา 71 แห่งพ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 และข้อบังคับของบริษัทข้อ 15นายทะเบียนจึงไม่สามารถรับจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการของบริษัทได้ ขณะที่เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2558 NMG ได้ชี้แจงข้อมูลในประเด็นที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สอบถาม

อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ NMG ชี้แจงยังไม่ชัดเจนเพียงพอ โดยเฉพาะในประเด็นเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการตรวจสอบตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงยังคงขึ้นเครื่องหมาย NP และขอให้ NMGชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ต่อผู้ลงทุนภายในวันที่ 7 สิงหาคม 2558 ดังนี้

1.    นายเชวง จริยะพิสุทธิ์  และนางสาวเขมกร วชิรวราการ ซึ่งเป็นกรรมการและกรรมการตรวจสอบที่ครบกำหนดออกตามวาระ และ NMGแจ้งว่านายทะเบียนบริษัทมหาชนไม่รับจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการรวมทั้งมิได้ปฏิบัติหน้าที่กรรมการและกรรมการตรวจสอบภายหลังจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2558 นั้นได้ตอบรับการกลับเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 10/2558เมื่อวันที่  31 กรกฎาคม 2558 หรือไม่ อย่างไร พร้อมทั้งขอให้ระบุวาระการดำรงตำแหน่งระบุวันที่เริ่มต้นและสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งครั้งใหม่ รวมทั้งกรรมการ 3ท่านที่ครบกำหนดออกตามวาระได้เข้าร่วมในการประชุมคณะกรรมการดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร

2.    ให้ระบุชื่อกรรมการตรวจสอบที่มีความรู้และประสบการณ์ทางด้านบัญชีและการเงิน ซึ่งตามข้อกำหนดระบุให้ต้องมีกรรมการตรวจสอบอย่างน้อย 1ท่านเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้านบัญชีและการเงินที่จะทำหน้าที่สอบทานความน่าเชื่อถือของงบการเงิน

3.    ขอให้ NMG จัดทํารายชื่อและขอบเขตการดําเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบตามแบบที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด พร้อมนำส่งหนังสือรับรองประวัติคณะกรรมการตรวจสอบดังกล่าว เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์ฯ

 

 

Back to top button