บล.แมคควอรีเปิดตัว DW อ้างอิงดัชนี S&P500 สินค้าตัวใหม่ในไทย

กรุงเทพฯ, 28 กันยายน 2563 – เปิดตัวสินค้าใหม่ในไท …


กรุงเทพฯ, 28 กันยายน 2563 – เปิดตัวสินค้าใหม่ในไทย กับใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่อ้างอิงกับดัชนี Standard & Poor’s 500 (S&P500) ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ที่สำคัญของตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา โดยดัชนี S&P500 ประกอบด้วย 500 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) NASDAQ และ CBOE เช่น Apple, Microsoft, Amazon, Facebook, Alphabet, Berkshire Hathaway, Johnson and Johnson โดย S&P 500 DW ที่ออกโดยบริษัทหลักทรัพย์ แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด (ผู้ออก DW หมายเลข 28) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกในวันที่ 29 กันยายน 2563

แมคควอรีตอกย้ำความเป็นผู้นำโดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินตัวใหม่บนตลาดหุ้นไทย หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดตัว DW อ้างอิงดัชนีฮั่งเส็ง (HSI)  โดยแมคควอรีได้เปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยได้เข้าถึงตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผ่าน S&P500 DW ที่สามารถซื้อขายได้บนกระดานตลาดหุ้นไทย

ทั้งนี้การเปิดตัวใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี S&P500 มีขึ้นในเวลาที่ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น และซื้อขายใกล้ระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ แมคควอรีได้ทำการเสนอขายทั้ง Call และ Put DW อ้างอิงดัชนี S&P500 บนระดับราคาใช้สิทธิที่แตกต่างกัน เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่มีมุมมองต่อตลาดหุ้นและความเสี่ยงที่นักลงทุนรับได้แตกต่างกันออกไป โดยสัญลักษณ์ซื้อขายของ Call DW ที่เข้าจดทะเบียนซื้อขายในครั้งนี้คือ SPX28C2012A, SPX28C2012B และ Put DW คือ SPX28P2012A, SPX28P2012B

“การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐฯเป็นศูนย์กลางความสนใจของโลกท่ามกลางความไม่แน่นอนของสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน รวมถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ เราคาดว่า DW อ้างอิงดัชนี S&P500 นี้จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุนรายย่อย ซึ่งเป็นผลมาจากความผันผวนที่สูงของตลาดและโอกาสในการลงทุนบนดัชนี S&P500” ดีน เฮอร์เบิร์ต Head of Listed Product Distribution, Asia, Macquarie Commodities & Global Markets  ระบุ

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การพัฒนา DW อ้างอิงดัชนี S&P500 นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับต่างประเทศ โดย บล.แมคควอรี เป็นผู้ออก DW ที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ผู้ลงทุนไทยอย่างต่อเนื่อง การพัฒนา DW ในครั้งนี้ช่วยให้ผู้ลงทุนไทยมีทางเลือกในการลงทุนเพิ่มขึ้น และตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าจะมีผู้ออก DW นำเสนอ DW อ้างอิงกับดัชนีหุ้นต่างประเทศอื่นๆ เพิ่มมากขึ้นในอนาคต”

นายนพดล ดวงทิพย์เนตร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล.แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราคาดว่า DW อ้างอิงดัชนี S&P500 จะได้รับความนิยมจากนักลงทุนชาวไทย เช่นเดียวกับ DW อ้างอิงดัชนีฮั่งเส็งหรือ HSI DW โดยปัจจุบันนี้ DW ที่อ้างอิงดัชนีหุ้นต่างประเทศ เช่น HSI DW นั้นได้รับความสนใจอย่างล้มหลาม และเป็นหลักทรัพย์อ้างอิง DW ที่มีการซื้อขายมากที่สุดเป็นลำดับที่ 2 อย่างรวดเร็ว ภายในเวลาหนึ่งปีหลังจากเปิดตัวครั้งแรก และแมคควอรี ยังเป็นผู้ออก HSI DW ที่มีสัดส่วนทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ซึ่งแสดงถึงความชื่นชอบของนักลงทุนไทยต่อดัชนีต่างประเทศที่มีความผันผวนสูง ทั้งนี้การออก S&P500 DW จะช่วยให้นักลงทุนมีโอกาสในการกระจายความเสี่ยงบนพอร์ตการลงทุนมากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการลงทุนในตลาดมีความคึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ราคา DW จะเคลื่อนไหวตามระดับราคาของดัชนี S&P500 Futures โดย S&P500 Futures นั้นซื้อขายเป็นเวลา 23 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้ครอบคลุมช่วงเวลาการซื้อขายทั้งหมดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คือ 10.00 น -16.30 น. (เวลาในประเทศไทย) ไม่มีการหยุดพักกลางวัน และนักลงทุนสามารถใช้บัญชีหลักทรัพย์เดิมที่มีอยู่ในการซื้อขาย S&P500 DW นอกจากนี้แมคควอรียังมีตารางราคาแบบเรียลไทม์ (Live Price Matrix) และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวกับ S&P500 DW ให้นักลงทุนได้ศึกษาที่เว็บไซต์ www.thaidw.com

เกี่ยวกับ แมคควอรี DW28

แมคควอรี เป็นผู้นำในการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ชั้นนำ ในเอเชีย โดยมีการดำเนินธุรกิจใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อยู่ใน 5 ตลาด ทั้งในฮ่องกง ไทย ไต้หวัน มาเลเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก จากระบบดูแลสภาพคล่องที่มีคุณภาพสูงและโปร่งใส

รวมทั้ง ตารางราคาแบบเรียลไทม์ (Live Price Matrix) ที่เผยแพร่อยู่บนเว็บไซต์ เพื่อให้นักลงทุนสามารถเห็นราคา Bid และ Offer ของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหลายระดับราคาของหลักทรัพย์อ้างอิง ทั้งนี้นักลงทุนสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaidw.com

เกี่ยวกับ แมคควอรี กรุ๊ป จำกัด

แมคควอรี กรุ๊ป จำกัด เป็นกลุ่มธุรกิจทางการเงินที่ให้บริหารหลากหลายกับนักลงทุน ทั้งด้านการบริหารทรัพย์สิน และการเงิน การธนาคาร การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง และการบริหารจัดการเงินทุนในตราสารหนี้ ตราสารทุนและสินค้าโภคภัณฑ์ โดยแมคควอรีก่อตั้งเมื่อปี 1969 มีพนักงานจำนวน 15,849 คน และมีสำนักงานครอบคลุมกว่า 31 ตลาดทั่วโลก ณ วันที่ 31 มีนาคม 2020 แมคควอรีมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการทั้งหมด 372.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.macquarie.com

Back to top button