KTB ปิดพุ่งเกือบ 6% โบรกฯฟันรับผลดีมาตรการกระตุ้นศก.ภาครัฐโดยตรง

KTB ปิดพุ่งเกือบ 6% บล.เอเซีย พลัส แนะเก็งกำไร KTB (FV@20 บาท) ได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาและแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/58 ที่ยังโดดเด่นเหนือกลุ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 17.90 บาทบวก 0.90 บาท หรือ 5.29% สูงสุดที่ 18.00 บาท ต่ำสุดที่ 17.30 บาท  มูลค่าการซื้อขาย 2.45 พันล้านบาท

ทั้งนี้ KTB เป็นหนึ่งใน 5 หุ้นอันดับแรกที่หนุนดัชนี โดยมีผลต่อดัชนี SET ราว 1.33 จุด

ด้านบล.เอเซีย พลัส มีมุมมองบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยเฉพาะมาตรการระยะสั้นที่พุ่งเป้าไปที่การให้ความช่วยเหลือในรูปของเงินกู้ soft loan แกกลุ่มเกษตรกรและรากหญ้าที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งจะส่งผลบวกต่อความเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากแนวโน้มการจับจ่ายใช้สอยที่เพิ่มขึ้น แม้ผลบวกต่อการเข้าร่วมปล่อยสินเชื่อ soft loan ของ ธ.พ.เอกชน อาจไม่ได้มีนัยฯ เ

นื่องจากไม่ได้เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแต่เดิม แต่ในระยะยาวเชื่อว่าจะได้รับผลบวกสืบเนื่องไปยังสินเชื่อรายย่อย (สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล) มากขึ้น หากกำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่มนี้เริ่มฟื้นตัว ขณะที่มาตรการเร่งลงทุนของโครงการภาครัฐที่คาดว่าจะเป็นไปได้รวดเร็วขึ้นจากการลดขนาดโครงการลง เชื่อว่าจะส่งผลบวกต่อ ธ.พ.เอกชน โดยเฉพาะ ธ.พ.ใหญ่ที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการที่รับงานภาครัฐ นำร่องโดย KTB ซึ่งโดดเด่นสุดในสินเชื่อกลุ่มนี้

แนะเก็งกำไร KTB (FV@20 บาท) ได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาและแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/58 ที่ยังโดดเด่นเหนือกลุ่ม 

Back to top button