D พุ่งซิลลิ่ง-นิวไฮรอบ 1 ปี 5 เดือน ลุ้นผลงานปี 63 เทิร์นอะราวด์!

D พุ่งซิลลิ่ง-นิวไฮรอบ 1 ปี 5 เดือน ลุ้นผลงานปี 63 เทิร์นอะราวด์!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D  ณ เวลา 10.12 น. อยู่ที่ระดับ 4.90 บาท บวก 1.12 บาท หรือ 29.63% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 5.10 ล้านบาท ราคาหุ้นวิ่งชนซิลลิ่งที่ระดับ 4.90 บาท และทำนิวไฮในรอบ 1 ปี 5 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นทดสอบระดับ 5.10 บาท เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62

โดยก่อนหน้านี้ ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยสำหรับไตรมาส 3/63 มีกำไรสุทธิ 16.70 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 3.69 ล้านบาท

เนื่องจากการเติบโตของยอดขายสินค้าของส่วนงานจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม และแผนการลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ของกลุ่มบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และพลิกกลับมามีกำไรทั้งในส่วนงานจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม และส่วนงานบริการด้านทันตกรรม

ในส่วนของบริษัทย่อย ซึ่งทำธุรกิจด้านการซื้อขายอุปกรณ์ทันตกรรม ในไตรมาส 3 2563 พลิกมาทำกำไรได้เช่นกัน และมีการประมูลงานต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีรายได้จากงานโครงการปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งรายได้จากการให้บริการด้านทันตกรรม ของผู้มารับบริการที่เป็นคนไทยเพิ่มมากขึ้น ทดแทนรายได้จากลูกค้าต่างชาติบางส่วน

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้มีการปรับลดค่าใช้จ่ายด้านการบริหาร ต้นทุนวัสดุทันตกรรม ค่าเช่า และผลจากการปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร ในช่วงต้นปี 2563 ทำให้บริษัทฯมีผลประกอบการดีขึ้นในภาพรวม

ขณะเดียวกันรายได้ของโรงพยาบาลทันตกรรม BIDH เพิ่มขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ปีก่อนหน้านี้อย่างมีนัยสำคัญ โดยปัจจุบันมีลูกค้าชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย มาใช้บริการทันตกรรมที่ โรงพยาบาลฟัน BIDH คิดเป็นสัดส่วนราว 30% ของรายได้รวม ส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D คาดการณ์ว่าในไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 จะมีผลกำไรเพียงพอที่จะทำให้ผลประกอบการโดยรวมในปี 63 ของกลุ่มบริษัทพลิกกลับมาเป็นบวกได้  ทั้งนี้บริษัทฯมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีกระแสเงินสดที่เป็นบวกมากพอ สำหรับรองรับการดำเนินธุรกิจในสภาวะที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 จนกว่าผู้มารับบริการจากต่างประเทศ จะสามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ตามปกติ

Back to top button