เปิด 10 หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่ ลุ้นวิ่งคึกรับเม็ดเงินไหลเข้า!

เปิด 10 หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่ ลุ้นวิ่งคึก รับเม็ดเงินไหลเข้า!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(11 พ.ค.64) MSCI Rebalance  ได้ประกาศหุ้นไทยเข้า-ออกรอบใหม่ โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าในตลาดหุ้นและหุ้นที่ได้รับการเข้าคำนวณรอบใหม่จะทะยานขึ้นแรงและเป็นโอกาสเข้าลงทุนหุ้นดังนี้

โดยหุ้นที่จะถูกปรับเข้า MSCI Global Standard คือ  CBG และ SCGP ส่วนหุ้นปรับออกคือ DTAC และ Kasikornbank FNG (ในตลาดหุ้นที่เยอรมนี)  ส่วนหุ้น MSCI Small caps หุ้นที่ถูกปรับเข้าคือ ACE,PSL,RCL,SCCC,SINGER, SYNEX,TTA,TOA โดยจะมีผลหลังปิดตลาดวันที่ 27 พ.ค.64

บล.คิงส์ฟอร์ด กลยุทธ์การลงทุน  ประเมินดัชนี SET ทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,565 – 1,570 แนวต้าน 1,590 ในช่วงดัชนีตลาดโลกผันผวนจากความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ แนะนำซื้อเก็งกำไร CBG, SCGP, ACE  ได้ปัจจัยหนุนจาก MSCI นำเข้าคำนวณดัชนี

บล.กรุงศรี ระบุว่า MSCI Rebalance หุ้น CBG พลิกโผเข้าคำนวณ ส่วน IRPC และ COM7 หลุดโผ: MSCI ประกาศรายชื่อหุ้นคำนวณดัชนีรอบใหม่มีผลโดยใช้ราคาปิด 27 พ.ค. แบ่งเป็น 2 ดัชนี คือ 1) MSCI Global Standard มีหุ้นเข้าใหม่คือ CBG และ SCGP (CBG ไม่ได้อยู่ในคาดการณ์ของตลาด) หุ้นที่ถูกปรับออก คือ DTAC KBANK-F และ 2) MSCI Global Small cap มีหุ้นเข้าใหม่คือ ACE PSL RCL SCCC SINGER SYNEX TTA และ TOA

Back to top button