JKN ดีด 7% ปรับแผนดัน “JKN Best Life” ลุยค้าปลีกเต็มสูบ โบรกฯ คาดปีนี้กำไร 400 ลบ.

JKN ดีด 7% หลังปรับแผนธุรกิจเพิ่มประสิทธิภาพ-ลดความซ้ำซ้อน ดัน “JKN Best Life” ลุยค้าปลีกเต็มสูบ โบรกฯ คาดปีนี้กำไร 400 ลบ. วางเป้า 13.20 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ล่าสุด ณ เวลา 11.56 น. อยู่ที่ 10.80 บาท บวก 0.70 บาท หรือ 6.93% สูงสุดที่ 10.70 บาท ต่ำสุดที่ 10.10 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 188.42 ล้านบาท

ทั้งนี้ บล.คิงฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ (17 พ.ค.) ว่า JKN รายงานผลประกอบการงวดไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 106% เมื่อเทียบจากไตรมาส และเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบจากปีก่อน หากไม่นับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 13 ล้านบาท กำไรปกติจะอยู่ที่ 87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40%เมื่อเทียบจากไตรมาส  และเพิ่มขึ้น 92% เมื่อเทียบจากปีก่อน เติบโตแข็งแกร่ง รับอานิสงส์การปรบัอายุเฉลี่ยของสัญญาลิขสิทธิ์คอนเทนต์จาก 3 ปี เป็น 5-7 ปี ตั้งแต่ปีก่อน

สำหรับแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 คาดทรงตัวใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/64 และยังเห็นการเติบโตเมื่อเทียบจากปีก่อน โดย ณ สิ้นงวดไตรมาส 1/64 มีลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่เป็น Backlog รอการส่งมอบอยู่ 735 ล้านบาท ส่วนใหญ่ขายไปตลาดต่างประเทศซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงไตรมาส 3/64

โดยในเบื้องต้นยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 ที่ 401 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบจากปีก่อน  บนสมมติฐาน รายได้เติบโต 23% ที่ 2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายคอนเทนต์ประมาณ 10% ตามแผนการรุกตลาดต่างประเทศ และที่เหลือมาจากธุรกิจใหม่ราว 200 ล้านบาท (เครื่องดื่มผสม CBG ที่กำลังขอใบอนุญาต) ประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 2564 ที่ 13.20 บาท อิงวิธี P/E Multiple ที่ 20 เท่า (ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยย้อนหลังในอดีตของบริษัทฯ 3 ปี) แนะนำ “ซื้อ”

นอกจากนี้ JKN ได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2564  มีมติรับทราบการเปลี่ยนชื่อของบริษัทย่อยของบริษัท จากเดิมชื่อ บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด เปลี่ยนเป็นชื่อ บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จำกัด (JKN Best Life) และการเปลี่ยนแปลงลักษณะการประกอบธุรกิจจากเดิมให้บริการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล  โดยขยายขอบเขตการประกอบธุรกิจหลัก เป็นการให้บริการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล และการผลิตและจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงาม และสินค้าอุปโภคบริโภค

พร้อมกันนั้นมีมติอนุมัติการยกเลิกการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด (JKN Global Living) จากผู้ถือหุ้น คือ นายจักรพงษ์ จักราจุฑาทิพย์, นางสาวพิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์ และ นางพิสมัย ลิขิตอำนวย โดยเห็นควรให้ JKN Best Life  เข้าทำรายการซื้อเฉพาะสินค้าคงเหลือและสินค้าระหว่างผลิต รวมถึงเครื่องหมายการค้าในสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ตลอดจนสินค้าอุปโภคและบริโภค ทั้งหมดจาก บริษัท เจเคเอ็น เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ จำกัด และบริษัท เจเคเอ็น จีเนียส แฟมิลี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JKN Global Living แทนการเข้าซื้อหุ้น JKN Global Living

ทั้งนี้ การยกเลิกมติและจัดโครงสร้างใหม่ดังกล่าวเป็นการขจัดการดำเนินงานในลักษณะของรายการเกี่ยวโยงกัน ก่อให้เกิดความคล่องตัว ลดความซ้ำซ้อนในการดำเนินธุรกิจ สามารถต่อยอดธุรกิจของ JKN Best Life ได้เป็นอย่างดี และสร้างผลประโยชน์ในภาพรวมให้แก่บริษัทได้ดีกว่า

Back to top button