CWT ร่วมทุนใน “แก้วลำดวน” หนุนแหล่งวัตถุดิบผลิตเชื้อเพลิงโรงไฟฟ้า

CWT ลงนามร่วมทุนใน “แก้วลำดวน กรุ๊ป” เพื่อให้บริษัทได้รับประโยชน์จากแหล่งวัตถุดิบในการผลิตเชื้อ เพลิงเพื่อสนับสนุนโรงไฟฟ้าของบริษัทในระยะยาว


บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT ระบุว่า ในวันที่ 4 ธันวาคม 2558 บริษัทได้เข้าลงนามบันทึกข้อตกลงจะร่วมทุน เพื่อร่วมทุนในบริษัท แก้วลำดวน กรุ๊ป จำกัด (“แก้วลำดวน”) โดยการซื้อหุ้นในอัตราส่วนไม่เกินร้อยละ 20 ในแก้วลำดวน

โดยบริษัทและ แก้วลำดวน จะร่วมทุนกัน เพื่อให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์จากแหล่งวัตถุดิบในการผลิตเชื้อเพลิงเพื่อสนับสนุนโรงไฟฟ้าของบริษัทในระยะยาว

ทั้งนี้ แก้วลำดวน จะให้บริษัทฯ เข้าตรวจสอบประเมินฐานะทางการเงิน ตลอดจนทรัพย์สิน งบการเงินและ/หรือเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ทราบถึงสถานะ (Due Diligence) ของ แก้วลำดวน ก่อนที่บริษัทฯ จะเข้าตกลงซื้อหุ้น โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการตามข้อตกลง มีกำหนดระยะเวลา 1 ปี นับแต่วันที่ลงนามในสัญญา

โดยในวันทำสัญญาดังกล่าว บริษัทได้ชำระเงินจำนวน 30,000,000 บาท ซึ่งเงินที่บริษัทฯชำระให้แก่ แก้วลำดวน ถือเป็นเงินมัดจำค่าหุ้นของ แก้วลำดวน แต่หากหลังจากการเข้า Due Diligence แล้ว และที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทมีมติไม่อนุมัติให้ลงทุน และ/หรือ บริษัทแจ้งความไม่ประสงค์จะซื้อหุ้น และ/หรือ ใช้สิทธิบอกเลิกสัญญา และ/หรือ คู่สัญญาไม่สามารถตกลงราคาค่าหุ้นกันได้ แก้วลำดวน ต้องคืนเงินมัดจำที่บริษัทฯ ได้ชำระไปแล้วทั้งหมดให้แก่บริษัทฯ ภายใน 7 วัน นับแต่วันทีผู้จะซื้อบอกเลิกสัญญา และ/หรือ คู่สัญญาไม่สามารถตกลงราคาค่าหุ้นกันได้

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่แก้วลำดวน ยกเลิกสัญญาโดยไม่มีเหตุอันควร แก้วลำดวน จะต้องคืนเงินค่ามัดจำที่ได้รับจากบริษัทฯ ทั้งสิ้นพร้อมเบี้ยปรับเพื่อชดใช้ค่าเสียหายอีกหนึ่งเท่า

 

Back to top button