Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 7 ก.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (7 ก.ค.66) คาด SET แกว่งตัว Sideways ต่อเนื่อง บรรยากาศการลงทุนโดยรวมเป็นลบทั้งในและต่างประเทศ ปัจจัยการเมืองที่ไม่ชัดเจนยังเป็นปัจจัยถ่วงตลาด ส่วนตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน (ADP) ของสหรัฐที่รายงานเมื่อคืนนี้เพิ่มขึ้นถึง 497,000 ตำแหน่งในเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 1 ปี ตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งยิ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในการประชุม 25-26 ก.ค. นี้ บอนด์ยีลด์ 2 ปีพุ่งขึ้นต่อเนื่องเป็น 5.0164% (+0.0358%) สูงสุดในรอบ 16 ปี กดดันสินทรัพย์เสี่ยง

ด้านนักลงทุนรอตัวลขการจ้างงานภาคเกษตรเดือน มิ.ย. ของสหรัฐฯคืนนี้ ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2.25 แสนตำแหน่ง ลดลงจากเดือน พ.ค. ที่ 3.39 แสนตำแหน่ง โดยรวมยังเน้นลงทุนในหุ้น Domestic และ Reopening Play ซึ่งกระทบจากปัจจัยเสี่ยงทั้งภายนอกและภายในที่จำกัด และได้อานิสงส์จากการบริโภคและนักท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวในครึ่งหลังของปี 66 ขณะที่ปัจจัยการเมืองหากมีพัฒนาการเชิงบวกจะเป็นปัจจัยหนุนเพิ่มเติมระยะสั้น

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งปีหลังแข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. :  CPALL, CPN, MINT, NSL, TOA

Back to top button