Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 2 ต.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (2 ต.ค.66) คาด SET มีโอกาสเกิด Technical Rebound ได้หลังเข้าใกล้แนวรับ Low เดิม 1,460+- จุด หลังจากปรับตัวลงกว่า 100 จุด ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ทำให้ RSI เริ่มส่งสัญญาณ Oversold ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศไม่ได้มีแรงกดดันเพิ่มเติมหลังเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ส.ค. และเงินเฟ้อยูโรโซนเดือน ก.ย. ที่ออกมาชะลอตัวต่อเนื่องและต่ำกว่าคาดเล็กน้อย ส่วนสหรัฐฯรอดพ้นจาก Government Shutdown หลังผ่านร่างกฎหมายงบประมาณระยะสั้น ทำให้มีงบประมาณใช้จนถึง 17 พ.ย. 23 ซึ่งช่วยให้มีเวลาในการเจรจาเพิ่มเติม

ส่วนปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญคือเงินเฟ้อเดือน ก.ย. ที่จะประกาศในวันพฤหัสฯ หากยังทรงตัวในระดับต่ำและอยู่ในกรอบล่างของเป้าหมาย 1-3% ของธปท. เราคาดว่าจะตัวช่วยให้บรรยากาศการลงทุนผ่อนคลายลงเช่นกัน หุ้นกลุ่มที่คาดว่าจะยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง ได้แก่ การแพทย์ สื่อสารฯ ธนาคาร พลังงานต้นน้ำ เป็นต้น จากแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/66 ที่แข็งแรง

ขณะที่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคที่มีโอกาสฟื้นตัวได้ระยะถัดไปจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมาในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 ทั้งการช่วยเหลือค่าครองชีพ พักหนี้เกษตรกร การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่ง//ถือลงทุนต่อเนื่องหลังและพิจารณาสะสมเพิ่มหากดัชนีปรับลงหา Low เดิม 1,460+- จุด

หุ้นเด่นเดือน ต.ค : AAV, BBL, BDMS, JMT, KCE

Back to top button