เตรียมชงเข้าประชุมครม. เคาะค่าไฟ เดือน ม.ค.-เม.ย.67 หน่วยละ 4.18

รองโฆษกรัฐ เผย ค่าไฟฟ้าผู้ใช้ทั่วไป ม.ค.-เม.ย. 67 หน่วยละ 4.18 ลดภาระค่าครองชีพประชาชน เตรียมรายงาน ครม.รับทราบ


นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)ประกาศอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับงวด เดือนมกราคม-เมษายน  2567 ในอัตรา 4.18 บาทต่อหน่วย โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ระบุว่า​แม้ค่าก๊าซจะเพิ่มสูงขึ้นกว่ารอบที่แล้วมาก

จึงต้องขอขอบคุณการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ปตท. ทุกหน่วยงานและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ให้การสนับสนุนข้อเสนอของกระทรวงพลังงานเสมอมาและอนุมัติงบกลางเพื่อช่วยยืนอัตราค่าไฟฟ้าให้พี่น้องประชาชน 17.77 ล้านรายที่ ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วย ในอัตราค่าใช้ไฟฟ้าเดิมที่ 3.99 บาทต่อหน่วย

หลังจากนี้ จะมีการรายงานให้ครม. ได้รับทราบต่อไป ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปบิลค่าไฟเดือนมกราคม ก็อยู่ในอัตรา หน่วยละ 4.18 บาท ทันที โดยถือเป็นความตั้งใจของรัฐบาลที่ได้ทำแล้วตามสัญญา เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในส่วนของกลุ่มเปราะบาง ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน​ ทั้งนี้ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว โดยงวด มกราคม-เมษายน 67 คงไว้ที่อัตราเดิม 3.99 บาทต่อหน่วย จำนวน 17.7 ล้านครัวเรือน  ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นมาตรการที่รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนอย่างต่อเนื่อง.

Back to top button