GPI วิ่ง 4% นิวไฮรอบ 2 ปี ลุ้นงาน “มอเตอร์โชว์” ดันรายได้โต 12%

GPI บวกกว่า 4% จับตางาน “มอเตอร์โชว์” ปีนี้ ดันรายได้เติบโต 12% จากปีก่อน พร้อมโชว์ค่ายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ 50 รายร่วมออกบูธคึกคัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 มี.ค.67) ราคาหุ้น บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ณ เวลา 11:13 น. อยู่ที่ระดับ 1.95 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 4.28% สูงสุดที่ระดับ 1.95 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.87 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.21 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดอีกครั้งในรอบเกือบ 2 ปี นับตั้งแต่ราคาปิดที่ระดับ 1.96 บาท เมื่อวันที่ 30 มี.ค.65

ด้าน นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ GPI เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” ที่จะจัดขึ้น ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มี.ค.-7 เม.ย.67 จะมาในธีม “The Mobility of Joyful Experiences : ประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง” ที่สื่อว่า เมื่อถนนแห่งเทคโนโลยียานยนต์และการดำรงชีวิตเดินทางมาบรรจบกัน ความสวยงามของยานยนต์ เทคโนโลยีที่ท้าทายสะท้อนความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม เติมเต็มความสุขและประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง และพร้อมสนับสนุนเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยล่าสุดมีผู้ประกอบการรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 50 แบรนด์ แบ่งเป็นรถยนต์ 36 แบรนด์ และรถจักรยานยนต์ 14 แบรนด์ จะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ได้ตอบรับเข้าจองพื้นที่ในงานที่เตรียมจัดขึ้นปีนี้ครบทั้ง 100% แล้ว

นอกจากนี้บริษัทมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เป็นแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า (EV Car) ติดต่อเข้ามาจองพื้นที่ภายในงานมอเตอร์โชว์ 2024 อีกหลายราย อาทิ AION, CHANGAN, NETA, ZEEKR, XPENG และรถยนต์สัญชาติเวียดนาม VINFAST นอกจากนี้ยังมีแบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ ๆ เข้าร่วมงาน อาทิ RAPID, FELO, ZEEHO, CF MOTO ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดตอบรับเข้าจองพื้นที่แล้ว ทำ

ขณะเดียวกัน งานในปี 67 บริษัทยังคงใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เพื่อเนรมิตพื้นที่จัดแสดงให้เป็นพื้นที่จัดแสดงยานยนต์ที่มีมาตรฐานระดับสากล และอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชมภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการจัดพื้นที่ในการเดินชมงาน การให้มีพื้นที่เจรจาการขาย และอื่น ๆ

สำหรับงานดังกล่าวคาดการณ์จำนวนผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่าปีก่อนที่ 1.62 ล้านคน ซึ่งมั่นใจว่างานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์จะสร้างผลงานที่น่าประทับใจ และสร้างรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 12% จากปีก่อนอย่างแน่นอน

Back to top button