CWT ยืนยันแผนเพิ่มทุนขาย PP 450 ลบ.เดินหน้าพลังงานทดแทนตามเป้า 40 MW

CWT ยืนยันแผนเพิ่มทุนขาย PP 450 ลบ.เดินหน้าพลังงานทดแทนตามเป้า 40 MW


บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 29 ก.พ.59 มีมติให้ยืนยันตามมติเดิมในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/58 เมื่อวันที่ 22 เม.ย.58 ที่ได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อรองรับการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 450,000,000 บาท

เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง แผนการลงทุนในอนาคต จึงมีความจำเป็นต้องจัดหาแหล่งเงินทุน ดังนั้น บริษัทจึงได้ออกหุ้นเพิ่มทุนนี้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัท รวมทั้งช่วยเสริมให้บริษัทมีฐานเงินทุนที่เข้มแข็งขึ้น เพื่อสร้างความพร้อมสำหรับการลงทุนในอนาคต

บริษัทจะใช้เงินในส่วนที่เพิ่มเพื่อรองรับการขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ซึงเงินลงทุนที่จะใช้ในโครงการโรงไฟฟ้า ทั้งโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า และ โรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกอื่น รวมถึงพลังงานหมุนเวียน คาดว่าใช้เงินลงทุนจำนวน 1,806 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น 9.5 MW จำนวน 3 โรง และโรงไฟฟ้าขนาด 17 MW จำนวน 2 โรง โดยมีเป้าหมายพัฒนาทุกโครงการรวมกันไม่น้อยกว่า 40 MW

ทั้งนี้ ระยะเวลาที่โครงการแรกคาดว่าจะได้ลงนามในสัญญากับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายใน 6 เดือน และจากการลงนามในสัญญาคาดว่าจะสามารถจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประมาณภายใน 2 ปี

Back to top button