SET สัปดาห์หน้าทรงตัว จับตาราคาน้ำมัน-ประชุม กนง.

โบรกฯเชื่อตลาดแกว่งตัวในกรอบ 1,350-1,400 จุด โดยมีปัจจัยกระตุ้นมาจากทิศทางราคาน้ำมันและอัตราดอกเบี้ย โดยในวันที่ 23 มี.ค.จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เนื่องจากขณะนี้ตลาดตราสารหนี้ไทยได้รับความนิยม เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าประเทศอื่นที่ส่วนอยู่ในระดับศูนย์ถึงติดลบ หาก Bond yield ต่ำลงจะช่วยหนุนตลาดหุ้น


น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายวิจัย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18 มี.ค.) แกว่งตัวทั้งในแดนบวก-ลบในกรอบแคบ ไม่มีกลุ่มใดโดดเด่นเป็นพิเศษ การลงทุนเป็นลักษณะของกระจายตัว ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อสาร Wait & See รอดูว่า JAS จะจ่ายค่าใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz ทันเส้นตายวันที่ 21 มี.ค.นี้หรือไม่

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่ต่างอยู่ในแดนบวก ขานรับผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) และมีประเด็นที่ผันผวนจากเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงมาก แต่ตลาดหุ้นไทยไม่ได้ตอบรับมากนัก เนื่องจากเงินบาทวันนี้อ่อนค่าลงเช่นกัน คาดว่าทางการไทยคงจะเข้ามาดูแลไม่ให้เงินบาทแข็งค่าเร็วและมากเกินไป เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ส่งออก

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าตลาดจะแกว่งตัวในกรอบ 1,350-1,400 จุด โดยมีปัจจัยกระตุ้นมาจากทิศทางราคาน้ำมันและอัตราดอกเบี้ย โดยในวันที่ 23 มี.ค.จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เนื่องจากขณะนี้ตลาดตราสารหนี้ไทยได้รับความนิยม เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าประเทศอื่นที่ส่วนอยู่ในระดับศูนย์ถึงติดลบ หาก Bond yield ต่ำลงจะช่วยหนุนตลาดหุ้น

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

PTTEP ปิดที่  69.50 บาท ลดลง 2.25 บาท

PTT ปิดที่ 282.00 บาท เพิ่มขึ้น 4.00 บาท

IRPC ปิดที่ 5.05 บาท ลดลง 0.05 บาท

ADVANC ปิดที่ 171.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท

KBANK ปิดที่ 173.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท.

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button