CWT ยกเลิกเข้าลงทุนซื้อหุ้นใน “แก้วลำดวน กรุ๊ป” เรียกเงินค่ามัดจำ 30 ลบ.คืน

CWT ยกเลิกเข้าลงทุนซื้อหุ้นใน “แก้วลำดวน กรุ๊ป” หลังตรวจสอบข้อมูล และประเมินฐานะทางการเงิน ผลการดำเนินงานพบว่า ณ ขณะนี้แก้วลำดวน มีข้อจำกัด และยังไม่พร้อมที่จะให้บริษัทฯ เข้าลงทุน โดยเรียกเงินค่ามัดจำค่าหุ้นจำนวน 30 ลบ.คืน และจะได้รับค่าหุ้นคืนในวันที่ 28เมษายน 2559)


บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT ระบุว่า ตามมติที่ประชุมบริษัท เมื่อวันที่ 3ธันวาคม 2558 อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำสัญญาเพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนซื้อหุ้นจำนวนไม่เกินร้อยละ 20ของทุนจดทะเบียนของบริษัท แก้วลำดวน กรุ๊ป จำกัด (“แก้วลำดวน”) ซึ่งไม่เป็นบริษัททีเกี่ยวข้องกัน ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตและจำหน่ายไม้แปรรูปจากไม้ยูคาลิปตัส (ชิน9 ไม้สับ) โดยเปลือกไม้ที่เหลือจากกระบวนการผลิต สามารถไปเป็นเชื้อเพลิงสำหรับโรงไฟฟ้าชีวมวลได้ โดยบริษัทฯ จะได้รับประโยชน์จากแหล่งวัตถุดิบในการผลิตเชื้อเพลิงเพื่อสนับสนุนโรงไฟฟ้าของบริษัทฯ ในระยะยาว และได้เข้าลงนามบันทึกข้อตกลงจะร่วมทุน เพื่อร่วมทุนใน แก้วลำดวน เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2558

ทั้งนีเ บริษัทได้เจรจาหารือและเข้าศึกษาความเป็นไปได้ของบริษัทดังกล่าว พร้อมทั้งได้ชำระเงินประกันเป็นเงินมัดจำค่าหุ้นของ แก้วลำดวน จำนวน 30,000,000 บาท ในวันทำสัญญาดังกล่าวแล้วนั้นจากการที่บริษัท ได้เข้าตรวจสอบข้อมูล และประเมินฐานะทางการเงิน ผลการดำเนินงาน และ/หรือเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบถึงสถานะ (Due Diligence) ของ แก้วลำดวน ก่อนทีบริษัทฯ จะเข้าตกลงซื้อหุ้น พบว่า ณ ขณะนี้แก้วลำดวน มีข้อจำกัด และยังไม่พร้อมที่จะให้บริษัทฯ เข้าลงทุน

ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 7/2559เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2559 จึงมีมติให้ยกเลิกการเข้าลงทุนใน แก้วลำดวน และให้เรียกเงินค่ามัดจำค่าหุ้นจำนวน30,000,000 บาท (สามสิบล้านบาทถ้วน) จาก แก้วลำดวน คืนให้แก่บริษัทฯ ต่อไป (และจะได้รับค่าหุ้นคืนในวันที่ 28เมษายน 2559)

Back to top button