ท็อป 20 หุ้นปันผล

เปิดข้อมูลหุ้นเด่นจากเมนูบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลปี 2559 เพื่อช่วยวางแผนลงทุนในช่วงตลาดหุ้นไทยมีความผันผวน พร้อมเพื่อเก็บไว้พิจารณาในการลงทุนช่วงระยะยาว ตามจุดประสงค์ความต้องการของนักลงทุน VI


–เส้นทางนักลงทุน–

 

เปิดข้อมูลหุ้นเด่นจากเมนูบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลปี 2559 เพื่อช่วยวางแผนลงทุนในช่วงตลาดหุ้นไทยมีความผันผวน พร้อมเพื่อเก็บไว้พิจารณาในการลงทุนช่วงระยะยาว ตามจุดประสงค์ความต้องการของนักลงทุน VI  

สำหรับบริษัททำกำไรสุทธิได้ดี ผลตามมา คือ ก็ต้องย่อมมีการจ่ายเงินปันผลตามนโยบายของบริษัทที่กำหนดไว้ อย่างการจ่าย 100% ของกำไรสุทธิ หรือการจ่าย 50% ของกำไรสุทธิ เป็นต้น

ส่วนนโยบายการจ่ายเงินปันผล ข้อเท็จจริงแล้วบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในสัดส่วนที่สูง และปันผลออกมาอยู่เป็นประจำ มักจะเป็นบริษัทที่มีกระแสเงินสดที่ดี มีเงินสดมาก มีการใช้เงินทุนหมุนเวียนน้อย ใช้เงินลงทุนไม่สูงนักในการขยายกิจการเพื่อต้องการรักษาอัตรา ROE ให้สูงต่อเนื่อง ผู้บริหารถือหุ้นในสัดส่วนที่สูง ประกอบกับบริษัทที่ไม่มียอดขาดทุนสะสมอยู่ มีผลประกอบการที่ดี และมีสภาพคล่องเพียงพอ

ด้วยภาพลักษณ์ที่ครบถ้วนดังที่กล่าวมาข้างต้น ส่งผลให้บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯมีการประกาศจ่ายปันผลเป็นเงินสดสำหรับงวดครึ่งปีแรก 2559 ออกมาเป็นโบนัสสำหรับผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจด้วยดีเสมอมา  

ศักยภาพของบริษัทที่ปันผลเป็นเงินสดมีอยู่ค่อนข้างมากพอสมควร ดังนั้น “ข่าวหุ้นธุรกิจ” จึงนำเสนอข้อมูลเพียงท็อป 20 อันดับแรก เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ชอบหุ้นที่ให้ผลตอบแทนนอกเหนือจากกำไรที่ได้มาจากราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้น

การจ่ายปันผลเป็นเงินสดสำหรับงวดครึ่งปีแรก 2559 นับเป็นการจ่ายปันผลในรูปแบบ “คืนความสุขให้แก่นักลงทุน”  โดยเฉพาะช่วงตลาดหุ้นไม่มีจุดแข็งให้ยืน ซึ่งมีความผันผวนเสมอมา ทั้งนี้บริษัทที่สร้างภาพพจน์ดี โดยมีการจ่ายปันผลเป็นเงินสดสูงสุด คือ 1) บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 8.50 บาทต่อหุ้น

(2) บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ SCCC โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 8 บาทต่อหุ้น (3) บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือRAM โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 6 บาทต่อหุ้น (4) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 5.79 บาทต่อหุ้น (5) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  หรือ PTT โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 4 บาทต่อหุ้น (6) บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน)  หรือEGCO โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 3.25 บาทต่อหุ้น

(7) บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 3 บาทต่อหุ้น (8) บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือINTUCH โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด2.13 บาทต่อหุ้น(9) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBLโดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 2 บาทต่อหุ้น(10) ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)หรือ KKPโดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 2 บาทต่อหุ้น

(11) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBโดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1.50 บาทต่อหุ้น(12) บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1.458 บาทต่อหุ้น (13) บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือTVO โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1.25 บาทต่อหุ้น (14) บริษัท โรงพยาบาลนนทเวช จำกัด (มหาชน) หรือ NTV โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1.12 บาทต่อหุ้น

(15) บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ OISHI โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1.10 บาทต่อหุ้น(16) บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1.10 บาทต่อหุ้น (17) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1.05 บาทต่อหุ้น

(18) บริษัท ศรีอยุธยา แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AYUD โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1 บาทต่อหุ้น(19) บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1 บาทต่อหุ้น (20) บริษัท เท็กซ์ไทล์เพรสทีจ จำกัด (มหาชน) หรือ TPCORP โดยมีอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1 บาทต่อหุ้น

การเสนอข้อมูลเป็นการหยิบยกในส่วนของการปันผลเป็นเงินสดเท่านั้น เพื่อชี้เป้าหมายสำหรับการลงทุนต่อไปในอนาคต 

เหมาะต่อนักลงทุนชอบเงินปันผล!!

 

ท็อป 20 อันดับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลปี 2559

หลักทรัพย์ เงินปันผล
(บาท/หุ้น)
SCC 8.50
SCCC 8.00
RAM 6.00
ADVANC 5.79
PTT 4.00
EGCO 3.25
BKI 3.00
INTUCH 2.13
BBL 2.00
KKP 2.00
SCB 1.50
GLOW 1.46
TVO 1.25
NTV 1.12
OISHI 1.10
RATCH 1.10
PTTGC 1.05
AYUD 1.00
KCE 1.00
TPCORP 1.00

Back to top button