สังคมข่าวหุ้น

*หุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด

*ตลาดหุ้นไทยคึกคักต่อเนื่อง วอลุ่มทะลักแสนล้าน เงินนอกไหลเข้าภูมิภาคแถบเอเชีย ต่างชาติจับมือสถาบันดันตลาดเขียวยกแผงกันถ้วนหน้า  ประกอบกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ลงตัว  ดัชนีฝ่าแนวต้าน 1,700 จุดได้อย่างง่ายดาย หลังจากรอกันมานาน แต่จะรักษาดัชนีระดับนี้ไปได้นานหรือเปล่า คงต้องมาดูกันต่อไป ปัจจัยกระทบมีมาก ทั้งเรื่องของสงครามการค้าสหรัฐฯ กับจีน แนวโน้มดอกเบี้ยนโยบาย  และราคาน้ำมัน ที่ต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด แนวต้าน 1,715 จุด และแนวรับ 1,695 จุด

*หุ้นที่เข้า SET50-100 วิ่งกันฉิว ส่วนหุ้นที่หลุดคำนวณ SET50 อย่าง  CENTEL ของกลุ่มจิราธิวัฒน์ , SPRC ของปลิว มังกรกนก และ SET100 อย่าง GOLD ของเสี่ยเจริญ และ  WHAUP  ก็ปรับตัวลดลงตามสภาพ  ยกเว้น WORK ของเสี่ยตา (ปัญญา นิรันดร์กุล) ประธานกรรมการเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ที่มีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องระวังแนวต้านบริเวณนี้ให้ดี เพราะอาจมีแรงเทขายทำกำไรลงมา ราคาเป้าหมาย 26 บาท

*AOT ของ นิตินัย ศิริสมรรถการ  ผู้อำนวยการใหญ่ ท่าอากาศยานไทย วิ่งกระฉูด หลังบอร์ดอนุมัติผลการประมูล โดย คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด คว้าไป 4 สนามบิน  ควักเงินจ่ายค่าผลตอบแทนให้เอโอที รวมกันกว่า 2 หมื่นล้านบาท งานนี้ราคาผ่านแนวต้านอย่างง่ายดาย รอไปเจอกันแถวแนวต้าน 75 บาท

*TRUE ของเสี่ย ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการทรู คอร์ปอเรชั่น  แรงจัด นักวิเคราะห์คาดจะได้ประโยชน์มากสุดจากการยืดจ่ายค่าไลเซนส์คลื่น 900 MHz หลังจากยื่นขอรับจัดสรรคลื่น 700 MHz วานนี้ ตามเงื่อนไขของกสทช. ส่วน DTAC  ของเสี่ยบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ และค่าย ADVANC ก็เข้าร่วมรับจัดสรรคลื่นเช่นกัน งานนี้ ไม่ต้องแย่งกัน เพราะกสทช. มีให้เลือก 3 ใบอนุญาต ใบอนุญาตละ 10 MHz รวม 30 MHz  ราคาใบอนุญาตละ 17,584 ล้านบา

*หุ้นไฟแนนซ์ผลงานดีประจำไตรมาส 2  ยกให้ KTC ของเฮีย ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บัตรกรุงไทย, AEONTS, MTC ของเฮีย ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหารเมืองไทย แคปปิตอล และ SAWAD ของ ธิดา แก้วบุตตา แต่ละตัวแข่งกันทำนิวไฮกันแทบทุกไตรมาส  โดยเฉพาะศรีสวัสดิ์ หลังจากได้เข้าคำนวณ SET50 ก็ยิ่งเสริมความมั่นใจให้นักลงทุน กลุ่มสถาบันจ้องตาเป็นมัน ขณะที่บัตรกรุงไทย ก็ยังไปต่อ

*MITSIB หุ้นน้องใหม่ ของ นิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง พยายามจะกลับไปยืนเหนือจองวานนี้ แต่ก็เจอภาวะตลาดหุ้นที่คึกคัก นักลงทุนหันไปเล่นหุ้นตัวใหญ่ ทิ้งหุ้นตัวเล็ก ทำให้ขาดแรงส่งไปต่อ จังหวะนี้จึงต้องสะสมแรงใหม่อีกครั้ง ฝ่าแนวต้าน 2.50 บาทไปให้ได้

*หุ้นกลุ่มพลังงาน ในเครือปตท. ของเฮีย ชาญศิลป์ ตรีนุชกร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ขึ้นกันยกกลุ่ม ทั้ง PTT, PTTEP, PTTGC, TOP, IRPC ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นแรงทำให้มีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มนี้ และหากดูราคาของแต่ละตัวก็ยังค่อนข้างถูก พี/อียังไม่สูงมากนัก โดยเฉพาะ PTTGC ของ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่พีทีที โกลบอล เคมิคอล  ที่พี/อียังต่ำกว่า 10 เท่า ราคาเป้าหมาย 68 บาท

Back to top button