สังคมข่าวหุ้น

*… งบแบงก์แย่กว่าคาด ...


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… งบแบงก์แย่กว่าคาด …

*… ผลประกอบการธนาคารขนาดใหญ่ต่ำกว่าคาด กดตลาดหุ้นวานนี้ กสิกรไทยอาการหนักกำไรวูบเหลือแค่ 2 พันล้าน จากกำไรหมื่นล้านปีก่อน ส่วนทหารไทยตามคาด กำไรโตโดดเด่นอยู่แบงก์เดียว ขณะที่ม็อบเริ่มมาแล้ว แต่รัฐบาลชุดใหม่ของบิ๊กตู่ก็ยังไม่ลงตัว หลังจากทาบทามคนเด่นคนดังไปแล้วถูกปฏิเสธ ยิ่งนานวันก็ยิ่งน่าเป็นห่วงเศรษฐกิจไทย แนวรับ 1,350 จุด แนวต้าน 1,365 จุด …

*… กลุ่มบริหารสินทรัพย์ยังคึก ทั้ง BAM, JMT, CHAYO ยิ่งหนี้เสียแบงก์เพิ่ม กลุ่มนี้ยิ่งตอบรับดี ผลประกอบการของ JMT, CHAYO ไตรมาสสองนี้สวนทางกลับกลุ่มแบงก์ โดยเฉพาะชโย กรุ๊ป พุ่งปรี๊ดเติบโตกว่า 55% ระยะยาวผลประกอบการก็ยังมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง หากเศรษฐกิจฟื้นก็ได้เวลาขาย NPA, NPL ที่ซื้อตุนไว้ ในราคาที่สูงเก็บกำไรเข้ากระเป๋าสบาย ๆ …

*… MINT เริ่มฟื้นตัวหลังผ่อนคลายล็อกดาวน์ในหลายประเทศ ล่าสุด บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) วางกลยุทธ์เพื่อให้อยู่ในสถานะเหนือกว่าคู่แข่ง และพร้อมที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจในทุกภูมิภาคทั่วโลก ให้บริการเฉพาะโรงแรม ร้านอาหาร และร้านค้าไลฟ์สไตล์ที่มีจำนวนลูกค้าเพียงพอที่จะส่งให้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น ทุกธุรกิจของ MINT เริ่มมีการฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ค. เมื่อโรงแรม ร้านอาหาร และร้านค้าไลฟ์สไตล์เริ่มกลับมาเปิดให้บริการ โดยที่ทุกธุรกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละเดือน …

*… บอร์ด THAI แต่งตั้ง นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัท รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ดำรงตำแหน่งรักษาการเพิ่มอีก 2 ตำแหน่ง คือ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายทรัพยากรบุคคล และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายบริหารงานกฎหมายและบริหารทั่วไป มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป …

*… BTS จ่อต่อสัญญาสายสีเขียว สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร BTS แจงว่า การเจรจาการรับสัมปทานในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวได้จบลงเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบเท่านั้น สัมปทานเหลืออยู่ 8 ปี หากรัฐบาลอนุมัติการต่อสัมปทาน จะทำให้ระยะเวลาเดินรถของ BTS เพิ่มเป็น 38 ปี ระยะทาง 66.4 กม. จากสัญญาสัมปทานเดิมมี 23.5 กม. …

*… นริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S กางแผนการดำเนินธุรกิจกลุ่มสิงห์ เอสเตท ในช่วงครึ่งปีหลัง สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 และสิงห์ เอสเตท ยังคงเดินหน้าลงทุนตามแผนธุรกิจเดิมในระยะเวลา 5 ปี งบลงทุน 68,000 ล้าน ด้วยกลยุทธ์เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน …

*… ธัญวรัตน์ ปัญญารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและการขาย บมจ.ศุภาลัย (SPALI) ลุยพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุค New Normal สำหรับพื้นที่โซนลำลูกกา-รังสิต ยังเป็นทำเลที่มีดีมานด์เติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดตัวโครงการแนวราบล่าสุด “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ รังสิต คลอง 4” เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 สามารถกวาดยอดขาย 200 ล้านบาท สำหรับไตรมาสที่ 3/2563 ยังเดินหน้าพัฒนาโครงการแนวราบในทำเลดังกล่าว ภายใต้โครงการ “ศุภาลัย ไพร์ด วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 6” อย่างต่อเนื่อง …

*… วุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ริเริ่มโครงการ “อยากเที่ยวเมืองไทย #ให้นกแอร์พาไป” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจองค์รวมในประเทศตามนโยบายภาครัฐ และตอบรับกระแสการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal โดยมีเหล่า Blogger เป็นผู้นำร่องการท่องเที่ยวตลอดช่วงฤดูฝนนี้ รับส่วนลดค่าบัตรโดยสารรวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท …

*… กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลครบุรี หรือ KBSPIF ระดมทุนวงเงินไม่เกิน 2,800 ล้านบาท เข้าลงทุนในสิทธิในผลประโยชน์จากการประกอบกิจการไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลของบริษัท ผลิตไฟฟ้าครบุรี จำกัด ในอัตราร้อยละ 62 ของรายได้ตามสัญญาจำหน่ายไฟฟ้าแก่กฟผ. จำนวนไม่เกิน 22 เมกะวัตต์ (MW) และสัญญาจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่ บมจ.น้ำตาลครบุรี อีก 3.5 เมกะวัตต์ ตลอดอายุสัญญาประมาณ 20 ปี …

*… EA ก่อตั้ง “กลุ่มช่วยกัน” ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล ประกอบด้วย หน้ากากแรงดันบวก และเครื่องฟอกอากาศและกำจัดเชื้อโรค ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถเปลี่ยนห้องผู้ป่วยปกติเป็นห้องความดันลบได้ ซึ่งเป็นโครงการส่วนหนึ่งของ EA ในการสนับสนุนการรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

Back to top button