สังคมข่าวหุ้น

*สวนทาง


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*สวนทาง

*ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวสวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาค ม็อบเด็กกดดันนายกฯหนัก เปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญด่วน งานนี้สถาบันเทกระจาดทุกราคา เก็บเงินสดรอฝุ่นหายตลบก่อน ขณะที่ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสวน รอลุ้นงบแบงก์วันนี้ แนวรับ 1,200 จุด แนวต้าน 1,215 จุด

*BTS-BEM กอดคอกันร่วงวานนี้ ผลจากการชุมนุมทางการเมือง ทำให้การเดินรถไฟฟ้าต้องปิดชั่วคราวเป็นบางช่วงของรัฐบาลภายใต้การบังคับใช้พ.ร.บ.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็น Sentiment เชิงลบต่อราคาหุ้นชั่วคราว ขณะที่ BTS มีข่าวดีรออยู่ ล่าสุดคลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเห็นชอบขยายสัญญาสัมปทานสายสีเขียว ราคาตอนนี้บอกได้เลยว่าน่าเก็บมาก เป้าเกิน 10 บาท

*ตลท.รับหลักทรัพย์ PRAPAT เข้าซื้อขายใน mai วันน้ ผู้บริหารมั่นใจราคาเหนือจอง 1.50 บาท ขณะที่บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายใต้ตราสินค้าหลัก “PEERAPAT” รวมทั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอุตสาหกรรมการให้บริการ (Hospitality Industry) อีกทั้งให้เช่าและให้บริการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท

*ออมสินรอเคาะพันธมิตรลีสซิ่งใหม่วันนี้ ตัวเก็งมีบริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI บริษัท เอส 11 กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ s11 บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER และกลุ่มนอกตลาดฯ ได้แก่ บริษัทเงิน เทอร์โบ จำกัด บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) และบริษัท ควิกลิสซิ่ง จำกัด ใครเป็นใครรู้ผลวันนี้

*ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องกระทรวงการคลัง เพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบ กรณีการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยคณะกรรมการคัดเลือกตาม มาตรา 36 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่ได้มีมติเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2563 เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเอกสารประกวดราคาใหม่ (TOR) หลังจากที่มีการขายซองประกวดราคาไปแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติและส่อไปในทางที่มิชอบด้วยกฎหมาย

*ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม KTIS ล่าสุดประกาศพร้อมให้ความร่วมมือชำระค่าสินค้าและบริการให้แก่คู่ค้าของบริษัทฯ (เครดิตเทอม) โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้ตรวจรับสินค้าหรือบริการครบถ้วนและได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.-31 ธ.ค. 2563

*กิตติพงศ์ กิตติภัสสร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เข้าร่วมแคมเปญ ช้อปดีมีคืน เตรียมสินค้าในกลุ่มสมาร์ตโฟนแบรนด์ TWZ ที่มีกว่า 13 รุ่นที่ออกจำหน่ายในปี 2020 รวมถึงแก็ดเจ็ต TWZ และอุปกรณ์มือถือภายใต้แบรนด์ Qoovi เพื่อรองรับกำลังซื้อที่จะกลับมาในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งเป็นฤดูขายสินค้าหรือไฮซีซั่น พร้อมจัดโปรโมชั่นส่วนลดสินค้า 30-50% และสินค้าราคาพิเศษที่เป็นไฮไลต์เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้า

*บมจ.ลีซ อิท (LIT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อ บริษัท ยูไลท์ ดิจิตอล จำกัด ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านซื้อขายแบบผ่อนชำระผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทุนเริ่มต้น 10 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 10 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท (ชำระเต็มมูลค่า) โดยบริษัทถือหุ้น 99.9997% และบุคคลธรรมดา 3 คน ถือหุ้นจำนวนคนละ 10 หุ้น

X
X
Back to top button