กองทุนหมดหน้าตัก?

* อันที่จริง “โมนิก้า” พยายามหาข่าวดีมาเสริมสร้างขวัญ และกำลังใจของแฟนคลับเป็นระยะ แต่กลับไม่มีเรื่องไหนที่พอจะทำให้ชื่นอุราได้เลยสักอย่าง จึงต้องทำตัวโอนอ่อนตามกระแสแบบไม่มีเงื่อนไข เพราะไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้กับแรงขายที่ทะลักออกมาเป็นระลอก รวมทั้งข้อมูลพื้นฐานที่เป็นตัวเลขสวย ๆ ก็ไม่มีโชว์ ซึ่งนำไปสู่มหกรรม “ลากแล้วทุบ” อย่างที่เห็นนี้แหละค่ะ


* อันที่จริง “โมนิก้า” พยายามหาข่าวดีมาเสริมสร้างขวัญ และกำลังใจของแฟนคลับเป็นระยะ แต่กลับไม่มีเรื่องไหนที่พอจะทำให้ชื่นอุราได้เลยสักอย่าง จึงต้องทำตัวโอนอ่อนตามกระแสแบบไม่มีเงื่อนไข เพราะไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้กับแรงขายที่ทะลักออกมาเป็นระลอก รวมทั้งข้อมูลพื้นฐานที่เป็นตัวเลขสวย ๆ ก็ไม่มีโชว์ ซึ่งนำไปสู่มหกรรม “ลากแล้วทุบ” อย่างที่เห็นนี้แหละค่ะ

* ประเด็นดังกล่าวทำให้พรายกระซิบแอบไปสืบค้นข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการลงทุนมาระยะหนึ่ง และเรื่องดังกล่าวก็เป็นที่โจษจันกันมากขึ้น เมื่อมีข่าวออกมาในทำนองที่ว่า กองทุนไม่มีเงินก้อนใหม่เข้ามาเติม จึงต้องเคาะหุ้นสั้น ๆ เพื่อรอคนเอาเงินมาซื้อกองทุน ผนวกกับเผอิญบรรยากาศการลงทุนไม่เอื้อ และทุกคนมองไม่เห็นจุดจบของโควิด-19 สถานการณ์ของกองทุนเลยมืดแปดด้านพะยะค่ะ

* ฉะนั้นการที่ดัชนีทรุดตัวลงมาปิดที่ระดับ 1,527.66 จุด ลบไป 18.20 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.12 หมื่นล้านบาท ย่อมเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ง่ายมาก ๆ ก็ในเมื่อไม่มี “เงินต่อเงิน”  หุ้นหลายตัวเลยไม่มีโอกาสได้ไปต่อ และถูกทิ้งไว้ข้างทางแบบไม่มีเยื่อใย ผนวกกับวันนี้เป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์เสียด้วย “โมนิก้า” เลยไม่แน่ใจว่า วันนี้จะมีฮีโร่ขี่ม้าขาวเข้ามาเคาะขวารัว ๆ เพื่อพยุงดัชนีอ๊ะป่าว?

* เหมือนกับเรื่องเซเว่นทยอยปิดตัวชั่วคราว หลังทนแบกรับต้นทุนที่เกิดจากพิษโควิดไม่ไหว มันเป็นภาพที่ “โมนิก้า” ไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้เห็นในชีวิตนี้ แต่ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นให้เห็นประปรายแบบนี้ ย่อมส่งผลกระทบโดยตรงกับหุ้น CPALL อย่างเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน จึงมองว่า การยืนปิดที่ระดับ 57.50 บาท ลบไป 0.75 บาท หรือลงไป 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 889 ล้านบาท ไม่ใช่จุดต่ำสุดของการเล่นเที่ยวนี้นะจ๊ะ

* คล้ายกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น AOT ทุกกระเบียดนิ้ว เพราะของมันเห็นกันทนโท่ว่า น่าจะมีตัวเลขขาดทุนตามหลอกหลอนอีกหลายไตรมาสแบบนี้ มันคือแรงกดดันที่ส่งผลโดยตรงกับราคาหุ้นในกระดาน “โมนิก้า” ถึงอยากเตือนสติคนที่คิดจะเข้าไปเก็บหุ้น ควรมองให้รอบด้านเสียก่อน ขนาดกองทุนที่ว่าแน่ ๆ ยังเปิดตูดกันเป็นแถว และทำให้การยืนปิดที่ 56.50 บาท ลบไป 1 บาท หรือลงไป 1.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.04 พันล้านบาท ไม่น่าสนใจเอาเสียเลย!

* ส่วนรายที่น่าสนใจ แต่ไม่มีใครสนใจ เพราะคนเล่นตั้งหน้าตั้งตาขายลูกเดียว “โมนิก้า” คงมองไปที่พี่ท็อป TOP เป็นรายถัดมาแบบไม่ลังเลใจ เพราะการไหลลงมาปิดที่ระดับ 44.75 บาท ลบไป 1.50 บาท หรือลงไป 3.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 634 ล้านบาท ไม่เตะตากองทุนเลยหรือ? ทั้งที่มีการให้ราคาเป้าสูงถึงระดับ 67 บาท แถมดูจาก BV ที่ระดับ 56 บาท ทำให้เกิดคำถามในใจว่า ทำไมกองทุนไม่เล่น..ใครรู้ช่วยตอบทีจ้า!

* ในเมื่อมาในโทน ไม่เอา..ไม่เล่น กันทั้งที “โมนิก้า” จำเป็นต้องเม้าท์ถึงหุ้น BTS เพื่อทำให้แฟนคลับได้เห็นความจริงอันโหดร้ายที่ว่า คงอีกนานกว่าหุ้นจะกลับมาเซ็กซี่เหมือนในอดีต เพราะตอนนี้มีสารพันปัญหารุมสกรัมไม่ว่างเว้น จึงอยากให้ทุกคนจับตาดูว่า หากหุ้นลงมาปิดต่ำกว่าระดับ 8.25 บาท จะเป็นการทำโลว์ในรอบ 3 ปี 5 เดือนแบบนี้ คุณ ๆ ท่าน ๆ ยังคิดว่า การยืนปิดที่ 8.45 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 1.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 389 ล้านบาท มันเวิร์คไหมล่ะคะ

* ขนาดหุ้นที่เวิร์ค อย่าง IVL ทำกำไรได้อย่างโดดเด่น แต่ดันมาเจอภาวะลงทุนที่ไม่เอื้อ จึงขึ้นมาปิดได้แค่ระดับ 40.25 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.47 พันล้านบาท กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” ตกอยู่ในอาการคิดหนัก เพราะคนที่มีหน้าตักเยอะ ยังไม่กล้าเคาะขวารัว ๆ แมงเม่าอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ก็คงได้แต่นั่งมองตาปริบ ๆ อย่างเดียวพะยะค่ะ

* ส่วนรายที่ทำให้ “โมนิก้า” นั่งมองตาปริบ ๆ ด้วยความมึนงง คงโฟกัสไปที่หุ้น EFORL กันอีกสักครั้ง เพราะการกระชากขึ้นมาปิดที่ 0.18 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 12.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 362 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่บีบหัวใจเหลือเกิน เพราะสตอรี่ที่เอามาเล่นเที่ยวนี้ ล้วนเกี่ยวกับการเทิร์นอะราวด์ จึงต้องตามลุ้นกันอีกหลายยกว่า กำไรมาตามนัดไหม?

Back to top button