สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดที่ 1,696 จุด บวก 5.33 จุด ต่างชาติจับมือสถาบันซื้อสุทธิ หลังจากรับรู้สถานการณ์ความตรึงเครียดยูเครนและรัสเซีย


ต่างชาติลุยต่อ

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดที่ 1,696 จุด บวก 5.33 จุด ต่างชาติจับมือสถาบันซื้อสุทธิ หลังจากรับรู้สถานการณ์ความตรึงเครียดยูเครนและรัสเซียไประดับหนึ่งแล้ว วันนี้ลุ้นไปทดสอบ 1,700 จุดอีกครั้ง

กลุ่มเจ มาร์ทแผลงฤทธิ์ เขียวยกแผง รับงบไตรมาส 4 สวย จับตาวันนี้ JMART, JMT ประกาศงบ กูรูคาดทำสถิติสูงสุดของปี 2564 แนวโน้มดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะ JMT คาดกำไรสุทธิ Q4/2564 จะเติบโต 53% ราคาเป้าหมาย 87 บาท

A5 กลับเข้าเทรด 7 มีนาคมนี้ ศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 ประกอบธุรกิจลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เตรียมกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่รวม 3 โครงการ มูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท

ZIGA ร่วงติดฟลอร์ 29.66% นำหุ้นกลุ่มเหมืองคริปโตฯ ดิ่งตามราคาบิตคอยน์ ตามด้วย JTS, UPA, ECF เลี่ยงความเสี่ยงหลังบิตคอยน์ในตลาดโลกปรับตัวลงมามากตอบรับสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน เข้าลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยแทน อย่างเช่น ทองคำ

TASCO ต้นทุนพุ่ง ชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เผยปัจจุบันบริษัทมีน้ำมันดิบเพียงพอต่อการกลั่นยางมะตอยถึงปลายไตรมาส 2/2565 และมีแผนซื้อน้ำมันดิบเข้ามาอีก 4 ลำเรือ หรือคิดเป็นไตรมาสละ 1 ลำเรือ ประมาณ 4-8 แสนบาร์เรล/ลำเรือ เพื่อให้ขายยางมะตอยให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ยอมรับว่าปัจจุบันยังไม่สามารถซื้อน้ำมันดิบเข้ามาได้ เพราะราคาน้ำมันดิบขณะนี้ค่อนข้างสูง จึงต้องรอดูทิศทางราคาน้ำมันดิบอีกครั้ง

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) ตั้งเป้าหมายยอดขาย 28,000 ล้านบาท และรายได้ 29,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 34 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 31 โครงการ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการปีที่ผ่านมาทำสถิติสูงสุดเติบโต 66% มากสุดตั้งแต่ตั้งบริษัทมา

องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท (SUN) มั่นใจว่าผลประกอบการในปี 2565 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15% เนื่องจากบริษัทยังเดินหน้าธุรกิจตามแผน ด้วยการเร่งเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ที่ปัจจุบันมี 9 ไอเทม ได้แก่ ข้าวโพดหวาน มันหวานญี่ปุ่นเผา มันหวานญี่ปุ่นสีม่วงเผา มันหวานญี่ปุ่นสีส้มเผา ถั่วลายเสือ ธัญพืชรวม ซุปข้าวโพด ข้าวต้มมัด และกล้วยน้ำว้านึ่ง เพื่อวางจำหน่ายในประเทศ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และรุกตลาดในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียเพื่อกระตุ้นการสร้างยอดขาย

โอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) (THRE) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เห็นชอบแผนนำเสนอผู้ถือหุ้น THRE อนุมัตินำบริษัท EMCS Thai (EMCS) ซึ่งเป็นบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 3-4 ของปีนี้ โดยบริษัทจะได้ประโยชน์ด้านเงินทุน, การลงทุนในระบบ IT, การขยายธุรกิจไปให้บริการในต่างประเทศ จากจุดแข็งของ EMCS ด้านเทคโนโลยี และ DATA จากจำนวนลูกค้าที่บริษัททำเคลมปีละไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านเคลม, ด้านเครือข่าย โดยมีอู่ที่ให้บริการกว่า 4,000 อู่ มีโรงพยาบาลเครือข่ายกว่า 400 แห่ง และฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ทำให้การขยายธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ได้รับ 5 รางวัลจากงาน The Asset ESG Corporate Awards 2021 ซึ่งจัดขึ้นโดย The Asset นิตยสารด้านการเงินการลงทุนชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ รางวัล Platinum Award จากการประเมินผลการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล เป็นครั้งที่ 12, รางวัล Best Initiative in Innovation เป็นครั้งที่ 7, รางวัล Best Initiative in Social Responsibility จากโครงการ Community Health Development, รางวัล Best Investor Relations Team เป็นครั้งที่ 7 และรางวัล Best CEO ซึ่งมอบให้กับ พงศธร ทวีสิน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารในฐานะผู้นำองค์กรที่มีความสามารถ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงาน มีกระบวนการคิดเชิงกลยุทธ์ สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่องในปี 2565 โดยมุ่งเน้นในเรื่องอัตราการทำกำไรที่สูงขึ้นและธุรกิจใหม่ที่เพิ่มมูลค่า เช่น ส่วนประกอบอาหาร อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและโปรตีนทางเลือก เพื่อให้สอดรับกับตลาดที่เติบโตเร็วในธุรกิจเหล่านี้ แม้ว่าจะยังเป็นปีที่ท้าทายสำหรับทุกคน ทั้งอัตราเงินเฟ้อ การแพร่ระบาด ห่วงโซ่อุปทาน การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ โดยที่ TU จะยังเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อสร้างผลงานให้ได้ดีเหมือนปีที่ผ่านมา

Back to top button