สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นรอฟังถ้อยแถลง เจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 2-3 มี.ค. คาดส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25-0.50%


รอฟังเฟด

ตลาดหุ้นรอฟังถ้อยแถลง เจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 2-3 มี.ค. คาดส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25-0.50% ด้านสถานการณ์ยูเครนยังอึมครึม ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยวานนี้แกว่งแคบ ปิดที่ 1,689 จุด ลดลง 4.47 จุด

SCBX เริ่มตั้งโต๊ะเทนเดอร์แลกหุ้น SCB แล้ววานนี้ ลากยาวถึง 18 เม.ย. ก่อนเดินหน้าเข้าตลาดหุ้น ด้าน อาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีบี เอกซ์ หรือ SCBX เผยกระบวนการแลกหุ้นจากธนาคารไทยพาณิชย์ SCB เป็น SCBX และนำหุ้น SCBX เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนหุ้นของ SCB ถือเป็นหนึ่งในกระบวนการที่สำคัญในการปรับโครงสร้างทางธุรกิจของกลุ่มไทยพาณิชย์ เพื่อเร่งขยายธุรกิจเชิงรุกเข้าสู่ธุรกิจการเงินที่มีศักยภาพสูง และธุรกิจแพลตฟอร์มอย่างเต็มรูปแบบ มุ่งยกระดับองค์กรสู่กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีการเงินระดับภูมิภาค โดยมีเป้าหมายสร้างการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด และสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนและแข็งแรงให้กับผู้ถือหุ้นต่อไปในระยะยาว

SABUY รุกหนักต่อเนื่อง ล่าสุดบอร์ดบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY อนุมัติกรอบเข้าลงทุนร่วมกลุ่มบริษัท โอมันนี่ มูลค่าไม่เกิน 50 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 60% ของบริษัทร่วมทุนที่ตั้งใหม่ ต่อยอดทางธุรกิจพิโกไฟแนนซ์ มีฐานลูกค้ากว่า 4 แสนราย และยังอนุมัติเข้าลงทุนเข้าซื้อ CarFinn มูลค่าไม่เกิน 30 ล้านบาท สัดส่วน 20% ของ CarFinn ผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อมาเป็นพันธมิตร เพิ่มสินค้าและบริการในกลุ่มการให้บริการทางการเงินมากขึ้น ส่วนราคา SABUY ตอนนี้อยู่ในช่วงพักฐาน รอทะยานรอบใหม่ ราคาเป้าหมาย 50 บาท

A5” เตรียมเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ 7 มี.ค.นี้ ศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งมั่นเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งในตลาดนิชมาร์เก็ต และเป็นดีเวลอปเปอร์ที่สร้างความแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นในตลาด ด้วยการพัฒนาแบบบ้านและฟังก์ชันที่ไม่เหมือนใคร และเป็นทางเลือกใหม่แก่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัย

สมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ FPI โชว์กำไรปี 2564 ออลไทม์ไฮ 899% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ผลจากอุตสาหกรรมส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ฟื้น ออเดอร์ล้นช่วงท้ายปี ราคาขายปรับตัวสูงขึ้น คุมต้นทุนการผลิตได้ดี ดันมาร์จิ้นพุ่ง อนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น (1 ก.ค.-31 ธ.ค.) เตรียมขึ้น XD วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ลุยประมูลงานใหม่เพียบ หนุน Backlog พุ่งแตะ 1,000 ล้าน

พิริยดิส ชูพุ่งอาตม์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักการเงินและการบัญชี บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) มั่นใจรายได้ปี 2565 ยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากปี 2564 ได้ค่อนข้างดี ผลักดันคอนเทนต์ละครใหม่ออกกาศมากขึ้น หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อการล็อกดาวน์ ทำให้ละครกลับมาถ่ายทำได้ ซึ่งการนำละครใหม่ ๆ มาออกอากาศในช่อง 3HD จะเป็นตัวช่วยในการดึงเรตติ้งให้กับช่อง 3HD และส่งผลต่อการลงโฆษณา ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยที่ช่วยผลักดันอัตราการใช้โฆษณาเพิ่มขึ้นมากกว่าระดับปัจจุบันที่ 74% โดยที่เรตติ้งของช่อง 3HD ยังคงเป็นอันดับ 1 ทั้งช่วงไพร์มไทม์ และนอนไพร์มไทม์

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) จัดงาน “SCB 10X Open House in Metaverse” เปิดสำนักงานใหญ่ (Headquarters) บนโลกเสมือนจริงให้ได้ชมเป็นครั้งแรกผ่านรูปแบบออนไลน์ในวันที่ 11 มี.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 9.45-18.40 น. ผ่านช่องทาง Zip Event และ Zoom ซึ่งพัฒนาอยู่ภายใต้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับทางการ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งรับหลักทรัพย์ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ EE-W1 จำนวน 1,389,975,988 หน่วย โดยจะเริ่มซื้อขายวันที่ 3 เดือน 3 นี้ (3 มีนาคม 2565) มีอัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ : 1 หุ้นสามัญใหม่ ราคาการใช้สิทธิ 1 บาทต่อหุ้น ใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุ 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (22 กุมภาพันธ์ 2565) สามารถใช้สิทธิครั้งแรกและครั้งสุดท้ายวันที่ 10 มี.ค. 2568

Back to top button