ขายทำกำไร

ดูเหมือนว่าตลาดหุ้นไทยเกิดการพักตัวเสียแล้ว หลังจากปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องนับจากวันรู้ผลนายกฯ!! นับว่าไม่ใช้เรื่องแปลกที่นักลงทุนจะขายทำกำไร


ดูเหมือนว่าตลาดหุ้นไทยเกิดการพักตัวเสียแล้ว หลังจากปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องนับจากวันรู้ผลนายกรัฐมนตรี!! นับว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักลงทุนจะขายทำกำไรออกมาอย่างหุ้นขนาดใหญ่จนทำให้ดัชนีลงมาปิดที่ระดับ 1,565.94 จุด ลบไป 10.73จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.63 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือว่าปกติที่ต้องมีการสลับมาขายบ้าง สนามลงทุนไม่ใช้ทุ่งลาเวนเดอร์ ดังนั้นการเล่นหุ้นอย่าหลงเข้ามาไล่ราคาหุ้นอย่างเมามันอาจผิดหวังได้เจ้าค่ะ

เกมการลงทุนอาจต้องมาเซตการเล่นใหม่ หลังจากพฤติกรรมของนักลงทุนเทขายในหุ้นขนาดใหญ่ที่ปรับตัวขึ้นเข้าเขต Oversold ออกมาให้เห็น แล้วเปลี่ยนตัวเล่นไปลงทุนในหุ้นขนาดเล็กเป็นส่วนใหญ่ “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของพวกขาลุยที่ต้องไปคิดกันเอาเองว่า จะเอาอย่างไร?  หลังหุ้นเริ่มออกอาการรินขาย…พร้อมแนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังไร้ปัจจัยใหม่ และยังต้องติดตามความชัดเจนของการจัดตำแหน่งคณะรัฐมนตรีที่เข้ามาทำงานอีกเจ้าค่ะ 

อย่างไรก็ตามการเข้ามาซื้อหุ้นเล็กอย่างหุ้น KJL ราคาหุ้นสามารถกลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้นแล้วขึ้นมาปิดที่ระดับ 10.20 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 4.62% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 103 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเห็นถึงปัจจัยบวกสนับสนุนว่าไตรมาส 3-4 เข้าสู่ไฮซีซั่น และคำสั่งซื้อเร่งตัวขึ้นจากภาครัฐฯ และเอกชน โดยมีความต้องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่เร่งตัวขึ้นจากแรงหนุนของ EV Car, Solar Rooftop และการขยายตัวภาคอสังหาริมทรัพย์จากตัวเมืองสู่ชุมชนเจ้าค่ะ 

คล้ายคลึงกับรายของหุ้น PHG กระชากขึ้นพรวดพราด ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 14.50 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 11.54% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 148 ล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าเมื่อสามารถเบรกเหนือบริเวณ 14 บาทได้นั้น เชื่อว่ายังมีทิศทางขาขึ้นต่อเพื่อไปทดสอบแนวต้านถัดไป 15 บาท สะท้อนจากยอดผู้ป่วยโดยเฉพาะเด็กพุ่งสูงขึ้น รวมถึงผู้ป่วยประกันสังคมเข้ามาไม่ขาดสายเนื่องจากอากาศช่วงนี้เปลี่ยนแปลงบ่อยค่ะ 

เช่นเดียวกับรายของหุ้น AMATA อุปสงค์ที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนจีน และไต้หวัน เพื่อรองรับการย้ายฐานการผลิต โดยจะเน้นไปที่กลุ่มยานยนต์ และอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ฝ่ายนักวิเคราะห์มีการขยับเป้าหมายใหม่ขึ้นสูงสุดยังคง 30 บาท ผลดังกล่าวช่วยหนุนให้ราคาหุ้นขึ้นไปปิดที่ระดับ 25.50 บาท บวกไป 1  บาท หรือขึ้นไป 4.08% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 392 ล้านบาท “โมนิก้า” ก็ยังเห็นภาพของขาขึ้นอยู่นะจ๊ะ  

เหมือนกับรายของหุ้น TKN วิ่งคึกคักมากทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 14 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 8.53% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 561 ล้านบาท ทำนิวไฮในรอบ 4 ปี 10 เดือน “โมนิก้า” ประเมินตามสัญญาณเทคนิคราคามีทิศทางหลักเป็นขาขึ้นและพักตัวสะสมกำลังระยะสั้นพอไปต่อ หวังทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 15.00-15.50 บาท ซึ่งอาจอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเกินเอื้อมพระเจ้าค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้น ZIGA สักนิดหนึ่งแล้วกัน เพราะช่วงปลายไตรมาสแรกก็ตั้งท่าจะคัมแบ็ก พอเอาเข้าจริงก็กลับมาไม่ไหว แต่ดูเหมือนว่า เที่ยวนี้จะมีความมั่นใจอย่างเหลือล้น แรงซื้อถึงไหลเข้ามาถล่มทลายไม่มีปี่มีขลุ่ย จนหุ้นขึ้นมาปิดที่  2.60 บาท บวกไป 0.52 บาท หรือขึ้นไป 25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 248 ล้านบาท เดี๊ยนภาวนาแค่ให้หุ้นยืนเหนือ 2.60 บาทได้อย่างแข็งแกร่งเท่านั้นพอ ต่อจากนั้นค่อยว่ากันอีกทีนะคะ

Back to top button