1,420 ต้องไปให้ถึง

หลังจากเม้าท์เรื่องร้อน ๆ มาเยอะพอสมควร ก็ถึงเวลาของการเม้าท์ถึงหุ้นสตอรี่สวย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับแฟนคลับขาลุยที่สู้ไม่ถอย


หลังจากเม้าท์เรื่องร้อน ๆ มาเยอะพอสมควร ก็ถึงเวลาของการเม้าท์ถึงหุ้นสตอรี่สวย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับแฟนคลับขาลุยที่สู้ไม่ถอย ประกอบกับดัชนีพยายามวิ่งขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,400 จุดอีกครั้ง “โมนิก้า” เลยเชื่อว่า นี่เป็นจังหวะของการเล่นตามน้ำ และเป้าหมายแรกของรอบนี้ก็อยู่ที่บริเวณ 1,420 จุด ซึ่งเป็นระดับที่ดัชนีเคยพยายามยืนให้ได้ แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จดังใจหวังนะคะ

ฉะนั้นการที่ดัชนีพยายามไต่ระดับขึ้นมาอีกครั้ง จนวานนี้ยืนปิดที่ระดับ 1,400.37 จุด บวกไป 5.47 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.24 หมื่นล้านบาท ย่อมเป็นสถานการณ์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับการเล่นรอบ ผนวกกับตลาดหุ้นกำลังอินกับเรื่องเงินทุนไหลเข้ารอบใหม่พอดี จึงทำให้นักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ กระโจนเข้ามาตะลุมบอนอย่างสนุกสนาน และทำให้ดัชนีกวัดแกว่งตลอดทั้งวันแบบนี้..มันน่าเล่นไหมล่ะคะ

ที่น่าสนใจก็คือ แรงซื้อที่ไหลกลับเข้ามาเที่ยวนี้ ไม่ได้มีแค่หุ้นใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กเข้ามาผสมโรงเยอะแยะไปหมด แถมแต่ละบริษัทก็ผุดข่าวดีออกมาเรื่อย ๆ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นเกมที่น่าสนใจสำหรับคนที่พร้อมเสี่ยง และสาเหตุที่ต้องพูดออกไปในลักษณะนี้ เนื่องจากปัจจัยหลายอย่างยังไม่แน่นอน เดี๊ยนจึงต้องเผื่อใจสำหรับความผิดหวังไว้นิดหนึ่งพะย่ะค่ะ

เหมือนกับอาการที่พ่อดอกมะลิ JAS ทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.02 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 24.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.23 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมของความคาดหวังที่ว่า น่าจะมีอะไรพิเศษออกมาอีกในไม่ช้า จึงมีแรงซื้ออัดเข้ามาตั้งแต่เช้าจรดเย็นชนิดที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ และมีลุ้นขึ้นไปทดสอบไฮเดิมที่บริเวณ 2.38 บาทอีกรอบแบบนี้ วันนี้ได้มันกันอีกยกอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ

เช่นเดียวกับในรายของ IVL ที่วิ่งแรงแบบสุดซอย จนราคาฉีกแนวต้านสุดหินที่บริเวณ 26.50 บาทแบบสบายเกือกแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของการ follow buy อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะถ้ากางตำราดูจะเห็นว่า “วอลุ่มก็มา เทคนิคก็สวย” จึงน่าจะลองเสี่ยงดูสักตั้ง หลังหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 27.75 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 6.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 887 ล้านบาท โดยที่ BV ของหุ้นอยู่ที่ระดับ 33 บาทแบบนี้..มองจากมุมไหน ก็ดูไม่แพงทั้งนั้นจ้ะ

ส่วนรายที่ต้องลุ้นเยอะหน่อยต้องมองไปที่หุ้น TRUE เป็นรายถัดมา เพราะการพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 5.40 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 720 ล้านบาท มันเป็นการเด้งกลับในช่วงที่ราคาหุ้นแกว่งตัวลง ผนวกกับผลงานในแต่ละไตรมาสก็ยังไม่น่าพอใจ “โมนิก้า” ถึงไม่กล้าฟันธงว่า เที่ยวนี้จะกลับตัวขึ้นอย่างจริงจัง เพราะก่อนหน้าก็เคยมาทรงนี้ แต่สุดท้ายก็ทรงอย่างแบดนะพ่อคุณ

อีกรายที่ต้องลุ้นระทึก “โมนิก้า” คงมองไปยังหุ้น MONO ซึ่งกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.05 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 16.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 116 ล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ทำให้อารมณ์เดี๊ยนแปรปรวนอย่างหนัก ครั้นจะดีใจลิงโลด ก็ดีใจได้ไม่สุด..ครั้นจะเป็นกังวลขึ้นมา ก็ออกลูกแทงกั๊กขึ้นมาเสียฉิบ! จึงไม่ขอแสดงความคิดเห็นอะไรทั้งสิ้น เพราะยังเช็กข่าวไม่ได้ว่า หุ้นขึ้นเพราะอะไรน่ะซี

เหมือนกับในรายของน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ MGI ก็ทำท่าเหมือนจะจบเกมตั้งแต่หัววัน แต่สุดท้ายก็มีมือดีเข้ามาดันกลับอย่างร้อนแรง จนตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องออกคำเตือนในระหว่างวัน แต่ราคาหุ้นก็ไม่ยี่หระต่อคำเตือนดังกล่าว วานนี้จึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 16.90 บาท บวกไป 1.40 บาท หรือขึ้นไป 9% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.91 พันล้านบาทแบบนี้..เดี๊ยนบอกได้เลยว่า โอเว่อร์สุด ๆ นะนายจ๋า!

ผิดกับในรายของ DITTO เพราะรายนี้มาด้วยสตอรี่ซื้อเพื่อโต จึงไม่ต้องแปลกใจที่เห็นราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 27.75 บาท บวกไป 3.15 บาท หรือขึ้นไป 12.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 182 ล้านบาท เพราะเมื่อดูกำไรที่ทำได้ในแต่ละปีของหุ้น NETBAY อยู่ที่ระดับ 160 ล้านอัพ ก็ทำให้รู้ว่า ดิทโต้เข้าไปถือหุ้น 25% เป็นการต่อยอดธุรกิจของทั้ง 2 ฝั่งอย่างแน่นอน..ไม่เชื่อก็รอดูแล้วกัน..อิอิอิ

Back to top button