ตัวตึงคัมแบ็ค

ก่อนอื่นต้องบอกให้นักลงทุนให้รู้ว่า เดี๊ยนไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ของตลาดหุ้นที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เพราะสร้างความอึดอัดใจให้กับนักลงทุนไม่ว่างเว้น


ก่อนอื่นต้องบอกให้นักลงทุนให้รู้ว่า เดี๊ยนไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ของตลาดหุ้นที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เพราะสร้างความอึดอัดใจให้กับนักลงทุนไม่ว่างเว้น ซึ่งมีทั้งเรื่องราคาหุ้นไปไม่ไหว และมูลค่าการซื้อขายเริ่มซบเซา หรือแม้กระทั่งเรื่องโรบอทป่วนหุ้น ล้วนเป็นสถานการณ์ที่ทำให้ดัชนีผันผวนหนักขึ้นเรื่อย ๆ และทำให้ความหวังที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,400 จุดต้องร้องเพลงรอต่อไปเรื่อย ๆ ไงล่ะจ๊ะ

ถึงกระนั้น “โมนิก้า” ก็ยังแอบดีใจเป็นช่วง ๆ เมื่อเห็นหุ้นตัวตึงผลัดกันขึ้นมาโชว์แสงเป็นระยะ และมีส่วนผลักดันให้ดัชนีขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 1,391.73 จุด บวกไป 2.43 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.28 หมื่นล้านบาท ซึ่งทำให้เดี๊ยนมีความหวังที่จะได้เห็นดัชนียกฐานสูงขึ้นอย่างมั่นคง เพราะสตอรี่ที่เอามาเล่นในช่วงนี้ มันเกี่ยวกับเรื่องเทิร์นอะราวด์ กับเรื่องของกำไรโตเป็นหลัก จึงน่าจะดึงดูดให้นักลงทุนสถาบันหวนกลับมาเล่นกันอีกรอบนะคะ

โดยเฉพาะแรงซื้อที่ไหลกลับเข้ามาในหุ้น JMT จนราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 24.90 บาท บวกไป 2.20 บาท หรือขึ้นไป 9.69% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.23 พันล้านบาท ล้วนมาจากผลงานปี 66 ที่ทำกำไรโต 15% พ่วงด้วยจ่ายปันผลอีกจำนวน 0.49 บาท ย่อมเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ราคาหุ้นพุ่งกระฉูด และเมื่อดูจากราคาเป้าหมายที่ระดับ 40 บาท ก็ทำให้หุ้นตัวนี้อยู่ในลำดับต้น ๆ ที่น่าลงทุนยาว ๆ นะตัวเอง

ส่วนรายที่วูบวาบอย่าง JTS ก็วิ่งแรงตามสตอรี่คริปโต ซึ่งกระแสคนเล่นส่วนใหญ่มองว่า ปีนี้น่าจะเป็นปีทอง จึงน่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของหุ้นตัวนี้ วานนี้จึงเป็นอีกวันที่ราคาหุ้นขยับขึ้นแรง และพร้อมจะฝ่ายอดเดิมที่ทำไว้บริเวณ 93.50 บาทแบบนี้ มันเป็นจังหวะ “น่ารัก..น่าลุ้น” ของจริง หลังหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 89.75 บาท บวกไป 2.75 บาท หรือขึ้นไป 3.16% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 560 ล้านบาทนะจะบอกให้

อีกรายที่โชว์ของแบบน่าทึ่ง และหวังในใจจะขึ้นยาว “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น OR หลังพุ่งพรวดขึ้นมาปิดที่ระดับ 18.80 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 3.87% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 496 ล้านบาท แถมเป็นครั้งแรกที่หุ้นขึ้นแรงเสียด้วย เดี๊ยนถึงมองว่า หุ้นยังมีโอกาสไปต่อค่อนข้างสูง เพราะได้แรงหนุนจากการเทรดบน PE 21 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่ไม่สูงเกินไปเมื่อเทียบกับโกรทของกำไรที่ยังทำได้นะคะ

สำหรับในรายของ SKY ถือเป็นอีกหนึ่งตัวตึงที่เดี๊ยนอยากเม้าท์ถึงสุด ๆ เพราะในมุมของการเติบโตด้วยตัวเอง หรือการเติบโตจากบริษัทลูก หรือแม้กระทั่งการทำ M&A ล้วนเป็นตัวแปรที่เพิ่มแวลูให้กับหุ้นตัวนี้เต็ม ๆ แถมในช่วงหลังกลายเป็นหุ้นที่เตะตาสถาบันอีกด้วย “โมนิก้า” ถึงไม่รู้สึกขัดข้องเมื่อเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 31 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 7.83% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 374 ล้านบาทเจ้าค่ะ

เช่นเดียวกับในรายของน้องมิ้น MINT ซึ่งทุกคนรู้ดีว่า นี่เป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ ล้วนเป็นจังหวะที่บริษัทเบ่งกำไรได้อย่างเต็มที่ เดี๊ยนถึงมองว่า การยืนปิดที่ระดับ 30.75 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 461 ล้านบาท ยังเป็นระดับที่ลงทุนได้สบาย ๆ เมื่อเทียบกับราคาเป้าที่โบรกฯ ให้ไว้ที่บริเวณ 40 บาทนะตัวเอง

คล้ายกับการดีดกลับของหุ้นเดินเรือ PSL ก็มีประเด็นที่น่าติดตามไม่ใช่น้อย เพราะการขึ้นมาปิดที่ระดับ 8.50 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 4.29% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 257 ล้านบาท มันคือภาพของการสลัดอาการเดี้ยง และพร้อมจะเดินหน้าขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งเที่ยวนี้เป็นเกมเดิมพันด้วยกำไรจะโตได้ไหม? เพราะปีที่ผ่านมาทำผลงานไม่ได้เรื่อง นักเล่นเลยมองว่า ปีนี้จะแก้ตัวได้สำเร็จนะออเจ้า

ตบท้ายกันที่หุ้น XO เพื่อชี้ให้เห็นว่า การขึ้นมาปิดที่ระดับ 22.90 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 3.62% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 50 ล้านบาท ก็มาจากนักเล่นคลายกังวลเรื่องคู่แข่งมาแย่งตลาด ขณะเดียวกันก็มีเรื่องของกำไรจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริง “โมนิก้า” ถึงมองว่า เกมนี้เป็นเรื่องของความเชื่อมั่นที่มีต่อตัวบริษัทล้วน ๆ จึงขอแนะนำเฉพาะคนที่มีลักษณะ “กล้า ท้า ลุย” เป็นกลุ่มแรก ๆ ที่เหมาะจะเข้าเล่นเจ้าค่ะ

Back to top button