หุ้นต่ำสิบ

ขึ้นแล้วลง..ลงแล้วขึ้น ต่อจากนั้นก็ ขึ้น ๆ..ลง ๆ ก่อนจะเปลี่ยนไป ไม่ขึ้น..ไม่ลง ทั้งหมดมันคือเหตุการณ์ที่ “โมนิก้า” ประมวลมาให้แฟนคลับได้เห็น


ขึ้นแล้วลง..ลงแล้วขึ้น ต่อจากนั้นก็ ขึ้น ๆ..ลง ๆ ก่อนจะเปลี่ยนไป ไม่ขึ้น..ไม่ลง ทั้งหมดมันคือเหตุการณ์ที่ “โมนิก้า” ประมวลมาให้แฟนคลับได้เห็นว่า การเล่นหุ้นในจังหวะที่รอข่าวดีมันบีบหัวใจเหลือเกิน และการจะขยับเขยื้อนทำอะไรแต่ละอย่าง ก็ต้องลุ้นตัวโก่งเป็นประจำ ซึ่งทำให้เดี๊ยนกลายเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้ายไปเสียฉิบแบบนี้..มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริง ๆ เพราะมันมองไม่เห็นโอกาสที่หุ้นจะไปยาว ๆ น่ะซี

ประกอบกับการกวัดแกว่งของดัชนีทำให้ “โมนิก้า” ประมวลภาพของการลงทุนยากขึ้น เลยเดาทางไม่ออกว่า ดัชนีจะฝ่าแนวต้าน 1,400 จุดได้ไหม? และบางครั้งก็ทำท่าจะหลุดแนวรับ 1,380 จุดก็มีให้เห็น! เดี๊ยนถึงเชื่อว่า การขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 1,387.27 จุด บวกไป 2.16 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.20 หมื่นล้านบาท คงไม่มีนัยสำคัญ เพราะเคยเห็นดัชนีมีอาการแบบนี้มาหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็จอดป้ายเดิม..อิอิอิ

วันนี้เลยอยากมองไปที่หุ้นต่ำสิบเป็นหลัก เพราะหุ้นเหล่านี้เคาะมันเหลือเกิน และขอเปิดหัวด้วยหุ้น AAV เป็นเจ้าแรก หลังตั้งท่าจะขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าเดิมตลอดเวลา แต่สุดท้ายก็ทำได้แค่การยืนปิดที่ระดับ 2.32 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 1.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 150 ล้านบาท ซึ่งเป็นฐานเก่าที่หุ้นเคยย่ำฐานมาร่วมสัปดาห์แบบนี้..เดี๊ยนบอกได้คำเดียวว่า ถ้าเปลี่ยนฐานได้สำเร็จ งานนี้สนุกแน่เจ้าค่ะ

เหมือนกับในรายของ AAI เริ่มผงกหัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับมีการจุดประเด็นที่ว่า ปีนี้กำไรน่าจะดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนในการผลิตอาหารถูกลง ขณะที่กำลังซื้อก็ยังเติบโตอย่างช้า ๆ “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของการไหลตามน้ำสำหรับคนที่คิดว่า ทุกอย่างจะดีขึ้นจริง ๆ จึงอยากให้นักเล่นประเมินการวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.30 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 3.86% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 119 ล้านบาท ต่างจากเที่ยวก่อนไหมจ๊ะ

ส่วนรายที่เล่นกันโฉ่งฉ่างในช่วง 3 วันที่ผ่านมาอย่างหุ้น SCI ก็น่าสนใจในมุมของนักเก็งกำไร เพราะสตอรี่ที่เอามาบิ้วอารมณ์เป็นเรื่องของคัมแบ็ค ส่วนจะสำเร็จเหมือนที่หลายคนคาดหวังขนาดไหน? อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไปเรื่อย ๆ เพราะการที่หุ้นวิ่งขึ้นไปที่ 1.18 บาท แต่สุดท้ายย่อตัวลงมาปิดที่ระดับ 1.06 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 56 ล้านบาท มันไม่ใช่ครั้งแรกนะออเจ้า

อีกรายที่ตั้งท่าขึ้นรอบใหม่ แต่จะไปได้ไกลแค่ไหน ยังต้องดูต่อไปเรื่อย ๆ “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่ศักดิ์รินทร์ดาวร้าย SAK หลังงัดตัวเองขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.68 บาท บวกไป 0.36 บาท หรือขึ้นไป 8.33% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 41 ล้านบาท ทั้งที่นอนแน่นิ่งเป็นเวลานาน จึงกลายเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับพวกขาลุย ในขณะเดียวกันหากมองในมุมของพื้นฐาน หุ้นน่าจะไปได้ไกลกว่านี้ เลยอยากให้แฟนคลับคิดว่า PE 12 เท่า สูงไปไหมเอ่ย?

สำหรับรายที่ครองเจ้าตำแหน่งเล่นสั้นขนานแท้ “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น NV แบบไม่ต้องคิดอะไรมากมาย เพราะก่อนหน้านี้ก็พุ่งปรี๊ด ต่อจากนั้นก็โรยตัวลงมาเรื่อย ๆ โดยมีกรอบเล่นที่ชัดเจนอยู่ที่ระดับ 1.50-2.00 บาท ขณะที่วานนี้หุ้นยืนปิดในระดับ 1.74 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 9.43% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 49 ล้านบาทแบบนี้..คุณ ๆ ท่าน ๆ ยังคิดว่า วันนี้พวกขาลุยจะซัดต่อไหมคะ

ส่วนรายที่คัมแบ็คพร้อมด้วยพื้นฐานที่แน่นปึ้กอย่าง PSG ยังเป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” ให้ความสนใจไม่เสื่อมคลาย เพราะเมื่อดูจากผลงานของกำไรที่น่าจะทำได้ปีละ 5-6 ร้อยล้าน โดยบริษัทเตรียมจะเคลียร์บ้านให้สะอาดหมดจด ซึ่งจะเป็นในส่วนของล้างขาดทุนสะสม และกลับมาจ่ายปันผลครั้งแรก (เดี๊ยนประเมินว่า นี่คือสเต็ปแรก) มันทำให้การยืนปิดที่ระดับ 0.75 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 10.29% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 111 ล้านบาท น่าสนใจขึ้นเป็นกองพะย่ะค่ะ

ตบท้ายกันที่เด็กใหม่อย่างน้องแน็ท NAT เพื่อชี้ให้เห็นว่า การรวมพลังของ 5 ส. (ที่ปรึกษา คนขายหุ้น และผู้บริหาร) ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่ง และการที่หุ้นยืนปิดที่ระดับ 6.90 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 27.78% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.76 พันล้านบาท โดยที่หุ้นไอพีโอถูกวนมาเล่นมากกว่า 2 รอบ มันอาจตีความได้ว่า กำลังมีคนเข้ามาเก็บหุ้นหรือเปล่า? เพราะอาการมันคล้ายกับการเล่นของ JPARK ซึ่งครั้งนั้นเป็นการรวมพลังของ 3 ส. งานนี้บอกได้แค่ว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!

Back to top button