ICC มองผลประกอบการ Q4 ฟื้นตามเศรษฐกิจ เตรียมส่งหุ่นยนต์ “ดินสอ” สร้างจุดขาย

ICC มองผลประกอบการ Q4/59 ฟื้นตามเศรษฐกิจ คาดกำไรปีนี้แตะ 1 พันลบ. เตรียมส่งหุ่นยนต์ "ดินสอ" สร้างสีสันจุดขายพ.ย.นี้


นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัท บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ICC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรปีนี้จะเติบโตแตะ 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนมีกำไรราว 703.20 ล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกทำกำไรได้แล้ว 683.86 ล้านบาท เนื่องจากกิจการที่บริษัทลงทุนมีผลประกอบการที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สินค้าแบรนด์ Wacoal ,ARROW,BSC Cosmetology เป็นต้น รวมถึงค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลง ส่งผลต่อภาพรวมกำไรให้ปรับตัวดีขึ้นด้วย

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/59 จะปรับตัวดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว โดยบริษัทฯยังคงเน้นการทำกิจกรรมทางการตลาด และการหาแบรนด์สินค้าใหม่เพื่อนำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อช่วยกระตุ้นกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวการใช้งาน The World First Point of Sale Robot หุ่นยนต์บริการการขายตัวแรกของโลก ที่มีชื่อว่า”ดินสอ”เพื่อต้อนรับและบริการลูกค้าอย่างใกล้ชิด ณ จุดขาย ซึ่งหุ่นยนต์ดังกล่าวมีความสามารถพุดได้หลายภาษา เช่น ไทย จีน อังกฤษ เป็นต้น โดยเชื่อว่าจะเป็นมิติใหม่ของเทคโนโลยีแก่งการขาย และเป็นผู้ต้อนรับที่จะสร้างความสุขแก่ลูกค้าได้ดีขึ้น

ขณะที่บริษัทคาดว่าจะสามารถนำหุ่นยนต์”ดินสอ”มาให้บริการการขายได้ในเดือน พ.ย.นี้ เบื้องต้นจะให้บริการที่ ARROW SHOP สาขา Terminal 21 และ Plus Nine Shop สาขา Fashion lsland ซึ่งจะเน้นในจุดที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ มีคนค่อนข้างมาก และมีจุดเด่น โดยคาดหวังยอดขายของบริษัทก็น่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซนต์ เนื่องด้วยเป็นช่วงทดลองใช้งาน

การนำหุ่นยนต์”ดินสอ”เข้ามาให้บริการการขาย จะไม่ส่งผลให้มีการปรับลดพนักงงาน เนื่องจากพนักงานยังมีความจำเป็นอย่างมาก ขณะที่หุ่นยนต์จะเข้ามาช่วยแนะนำการขาย แนะนำโปรโมชั่น หรือเป็นการช่วยสร้างสีสันให้กับลูกค้า เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าได้มากขึ้น

“เรายืนยันว่าจะไม่มีการลดพนักงาน ซึ่งมองว่าหุ่นยนต์จะเข้ามาส่งเสริมการขาย ทั้งบริการต้อนรับ ทักทาย ,แนะนำสินค้า, เป็นผู้ช่วยพนักงานขาย โดยเราคาดหวังยอดขายจะดีขึ้น แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเติบโตกี่เปอร์เซนต์ เพราะจุดเด่นหลักของหุ่นยนต์ คือการสร้างสีสันใหม่ๆให้กับร้าน และลูกค้า เพื่อจะได้ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาในร้านมากขึ้น”นายบุญเกียรติ กล่าว

Back to top button