ICC คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10% เตรียมจับมือ Lazada รุก e-Commerce

ICC คงเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 10% เตรียมจับมือ Lazada รุก e-Commerce ดันยอดขายออนไลน์เพิ่ม


นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ICC เปิดเผยว่า ในช่วง 5 เดือนแรก (ม.ค.-พ.ค.) ที่ผ่านมา ยอดขายทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัวไม่มาก กำลังซื้อยังน้อย ผู้บริโภคไม่ค่อยมีอารมณ์ซื้อโดยเฉพาะสินค้าเสื้อผ้าที่ยังมีการแต่งชุดดำอยู่ ส่วนหมวดเครื่องสำอางยังมียอดเติบโต ทั้งแบรนด์ BSC และ KMA อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีนี้ ยอดขายจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่คาดว่าโต 10% จากปีก่อนมียอดขาย 1.3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทเตรียมขยายธุรกิจ e-Commerce  โดยจะลงนามสัญญาเป็นพันธมิตรกับ LAZADA Thailand ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 29 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ เพื่อนำสินค้าของกลุ่มบริษัทที่มีความหลากหลายผ่านเว็บไซด์ของ LAZADA และ O Shopping รวมทั่งบริหารจัดการ และจัดส่งสินค้าด้วยเพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์และทีวีช้อปปิ้ง คาดว่าธุรกิจออนไลน์จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นมากกว่า 10%ของยอดขายรวม จากปัจจุบันมีสัดส่วน 2-3% จากการที่มีเว็บไซด์ของจำหน่ายสินค้าเอง ผ่านเว็บไซด์ eThailandbest และทางทีวีช้อปปิ้ง Shop Global และ Shop Channel

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวแอพพลิชั่น ICC App บนมือถือเป็นช่องทางสื่อสารกับผู้บริโภคทั้งข่าวสาร กิจกรรม และโปรโมชั่นต่างๆในงานสหกรุ๊ปแฟร์ และอนาคตจะมีการซื้อขายผ่านแอพฯดังกล่าวด้วย ขณะเดียวกัน Sun 108 Vending (เป็นบริษัทในเครือ)ได้เปิดตัวบริการชำระเงินผ่าน ALIPAY โดยเฉพาะลูกค้าชาวจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยให้มีความสะดวกมากขึ้น

“การจับมือพันธมิตรกับ LAZADA ทำให้ช่องทางธุรกิจออนไลน์มากขึ้น เพราะลูกค้าคนละกลุ่มกันกับของบริษัท” นายบุญเกียรติ กล่าว

นอกจากนี้ ในปีนี้เครือสหพัฒน์ยังคงเดินหน้าเซ็นสัญญาร่วมทุนกับพันธมิตรใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ บริษัท ไทเกอร์ ดิสทริบิวชั่น แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด , ICC และ PALTA Corporation บริษัทชั้นนำด้านขายส่งและโลจิสต์ของญี่ปุ่น เซ็นสัญญาร่วมมือโครงการไทเกอร์ สุวรรณภูมิ ดีซี เพื่อพัฒนาระบบการจัดการ Total Supply Chain ของเครือสหพัฒน์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

Back to top button