PDI ทุ่ม 1.26 พันลบ.ซื้อกิจการโซลาร์ฟาร์มในไทย 6 แห่งกำลังผลิต 30 MW

PDI ทุ่ม 1.26 พันลบ.ซื้อกิจการโซลาร์ฟาร์มในไทย 6 แห่งกำลังผลิต 30 MW


บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ PDI แจ้งว่า บริษัท Ton Sangkasi Pte. Ltd. (TS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PDI ที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น Symbior Elements Pte.Ltd. กับ ATS Elements Pte Ltd (ATCE) และ Symbior Elements Holdings Limited (SEL) ในฐานะผู้ขาย เมื่อวันที่ 31 ส.ค.โดยจะเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 7,896,800 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด ของ Symbior Elements Pte.Ltd.(Symbior) โดยชำระเงินทั้งสิ้น 1,263.06 ล้านบาท มีแหล่งที่มาเงินทุนจากการสนับสนุนเงินกู้จากบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทแม่

Symbior Elements Pte.Ltd. เป็นผู้ดำเนินโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย ขนาดกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 30 เมกะวัตต์ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ผ่านบริษัทย่อยซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งในประเทศไทย และได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 6 สัญญากับ กฟภ.

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการเข้าทำรายการจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 2 สัปดาห์หลังจากวันที่เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น เป็นการส่งเสริมนโยบายของบริษัทในการมุ่งเน้นธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน, กระจายความเสี่ยงของรายได้ และทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตทั้งทรัพย์สิน ผลกำไรและกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทในระยะยาว

Back to top button