J เข้าซื้อแบรนด์ Casa Lapin รุกธุรกิจร้านกาแฟ พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 63

J เข้าซื้อแบรนด์ Casa Lapin รุกธุรกิจร้านกาแฟ พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 63


นายสุพจน์ วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J และประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท บีนส์แอนด์บราวน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ Casa Lapin พร้อมเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายบริการจากบริษัท คอฟฟี่ โปรเจคท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจกาแฟของเมืองไทย ด้วยวงเงิน 42 ล้านบาท พร้อมร่วมกันจัดตั้งบริษัทใหม่ ในชื่อบริษัท บีนส์แอนด์บราวน์ จำกัด ด้วยสัดส่วนการถือครองหุ้นของเจเอเอส แอสเซ็ท อยู่ที่ 60% และคอฟฟี่ โปรเจคท์ 40%

ปัจจุบัน Casa Lapin มี 7 สาขา แบ่งออกเป็น 3 สาขาที่ทางบีนส์แอนด์บราวน์เป็นเจ้าของ ได้แก่ ซอยสุขุมวิท 26, ซอยพหลโยธิน 7 (ซอยอารีย์) และเมเจอร์ เอกมัย ส่วนอีก 4 สาขาเป็นร้านของพาร์ทเนอร์ที่ดำเนินงานร่วมกับ บริษัทฯ ในรูปแบบของส่วนแบ่งรายได้ ได้แก่ สาขาซอยสุขุมวิท 49, GMM Studio ซอยสุขุมวิท 23, เพลินจิต และราชเวที ด้านหน้าโรงแรมเอเวอร์กรีน เพลส กรุงเทพ

นายสุพจน์ กล่าวถึงเป้าหมายทางธุรกิจของ Casa Lapin ว่า บีนส์แอนด์บราวน์เตรียมจะเปิด Casa Lapin อีก 3 สาขาในปีนี้ โดยอยู่ในทำเลย่านธุรกิจใจกลางเมืองทั้งหมด และตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป มีแผนที่จะเปิดอย่างน้อย 10 สาขาต่อปี โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การเปิดแฟล็กชิปสโตร์ ขนาดพื้นที่ไม่น้อยกว่า 200 ตารางเมตร ในศูนย์การค้า ระดับพรีเมียมใจกลางกรุงเทพฯภายในปีหน้า ซึ่งจะเป็นเหมือน Experience Center ที่รวมเรื่องราวและเสน่ห์ของกาแฟของคนไทยให้นักท่องเที่ยวและคนรักกาแฟได้สัมผัส ในบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ สไตล์ Casa Lapin หลังจากนั้นบริษัทฯ จะขยายสาขาไปสู่ตลาดเอเชีย โดยมีเป้าหมายอยู่ที่เมืองใหญ่อย่าง โตเกียว, โซล, ฮ่องกง, ไทเป และสิงคโปร์

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่อง 600% ภายใน 3 ปี จาก 60 ล้านบาท ในปีนี้ เพิ่มเป็น 180 ล้านบาทในปี 2561 และ 270 ล้านบาทในปี 2562 และ 360 ล้านบาทในปี 2563 ซึ่งเป็นปีที่บริษัทฯ มีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมกับเปิดสาขาครบ 40 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

 

Back to top button