CPL คว้าออเดอร์ผลิตหนังฟอกรองเท้าแบรนด์ “พูม่า” ดันรายได้ปีนี้โตเพิ่ม 10%

CPL คว้าออเดอร์ผลิตหนังฟอกรองเท้าแบรนด์ “พูม่า” ดันรายได้ปีนี้โตเพิ่ม 10%


นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CPL เปิดเผยว่า แม้ว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมฟอกหนังจะยังคงอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่ในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรม โดยเฉพาะการฟอกหนังเพื่อป้อนให้กับสินค้าแฟชั่นในกลุ่มรองเท้ายังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้รับคำสั่งผลิตหนังฟอกให้กับแบรนด์รองเท้าชั้นนำ “พูม่า” (PUMA) ซึ่งเป็นลูกค้าใหม่รายล่าสุด ด้วยกำลังการผลิต 3.5 ล้านตารางฟุตในปีนี้

“เราเริ่มดำเนินการผลิตให้กับพูม่าไปแล้วราว 1 ล้านตารางฟุต และคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะผลิตเพิ่มได้อีก 2.5 ล้านตารางฟุต รวมออเดอร์ของปีนี้ 3.5 ล้านตารางฟุต โดยคาดว่าจากคำสั่งผลิตของพูม่าจะทำให้เรามีรายได้ในส่วนนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 10% ซึ่งการที่บริษัทได้รับความไว้วางใจและยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องนั้น มาจากสินค้าของเราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้” นายภูวสิษฏ์กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ รวมถึงมีความพยายามในการพัฒนานวัตกรรมใหม่อยู่เสมอ โดยนอกจากการขยายฐานลูกค้าที่เน้นขยายในกลุ่ม “สปอร์ต” หรือรองเท้ากีฬาเป็นหลักแล้ว บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งล่าสุดได้พัฒนาหนังฟอกสำเร็จรูปจากเว็ทบลู (Wet Blue) ซึ่งเป็นหนังสีฟ้า เป็นเว็ทไวท์ (Wet White) ซึ่งเป็นหนังสีขาว

สำหรับหนัง “เว็ทไวท์” นั้น เป็นนวัตกรรมที่ช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการผลิต ซึ่งในปัจจุบันลูกค้าในระดับเวิลด์คลาสให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก แม้ว่าต้นทุนการผลิตจะสูงกว่าหนังเว็ทบลู แต่ก็นับว่าเป็นการลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่า เนื่องจากหนังเว็ทไวท์ ที่มีสีขาวเมื่อนำไปย้อมสี จะได้หนังฟอกที่มีสีสันสดใสและสวยงามกว่าเดิม

นายภูวสิษฏ์ กล่าวเพิ่มว่า บริษัทยังคงขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ล้วนเป็นตอกย้ำพันธกิจของบริษัทฯ ที่ในปีนี้ต่อเนื่องจนถึงปีหน้า จะเน้นการพัฒนา 3 ด้าน นั่นคือ พัฒนานวัตกรรมของสินค้า นวัตกรรมด้านการดำเนินการ และนวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ โดยมีเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ของลูกค้า และนำไปสู่ความยั่งยืนของกิจการ ภายใต้การดูแลสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคม

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้เน้นงานทางด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) โดยที่ผ่านมาได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยจัดกิจกรรมนำผู้ถือหุ้นรายย่อยเยี่ยมชมกิจการ ทั้งโรงงานผลิตสินค้าอุปกรณ์นิรภัยภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” ที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และโรงงานฟอกหนังที่อำเภอบางปู สมุทรปราการ และในวันที่ 18 กันยายนนี้ บริษัทฯ จะเข้าร่วมกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน (Opportunity Day) เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อปี 2537

Back to top button