TEAMG ควักเงิน 3.6 ลบ. ผุดบ.ย่อย “iGL Synergy” ขยายธุรกิจสู่สปป.ลาว

TEAMG ควักเงิน 3.6 ลบ. ผุดบ.ย่อย "iGL Synergy" ขยายธุรกิจสู่สปป.ลาว


บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า บริษัท วิศวกรรมธรณีและฐานราก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ และประกอบธุรกิจให้บริการปรึกษาด้านวิศวกรรมธรณีเทคนิค ฐานราก และโครงสร้างใต้ดิน (บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100%) ได้มีแผนการลงทุนจัดตั้งบริษัทแห่งใหม่ ในประเทศสาธาณรัฐประชาธิปไตรประชาชนลาว (สปป.ลาว) โดยการร่วมทุนกับบริษัท ไอแอลเอฟ คอนซัลติ้ง เอ็นจิเนียร์ (เอเชีย) จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและบริหารจัดการโครงการ และกลุ่มธุรกิจชาว สปป.ลาว ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาธุรกิจ การตลาด และการบริหารจัดการ

โดยจัดตั้งบริษัท iGL Synergy Co., Ltd. เพื่อดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000,000,000 กีบ (LAK) หรือเทียบเท่ากับ 3,629,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 31 พ.ค.2562 เท่ากับ 0.3629 บาท ต่อ 100 กีบ) โดยชำระค่าหุ้นภายในเดือนก.ค.2562 ทั้งนี้ บริษัท วิศวกรรมธรณีและฐานราก จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียน

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง เพื่อดำเนินธุรกิจ และลงทุนในสปป.ลาว ทั้งนี้ เพื่อขยายและเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจในสปป.ลาว รวมทั้งสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจในสปป.ลาว

อนึ่ง สำนักงานคั้งอยู่ที่ CSE Building, Nongbone Road, Unit 8, Nongbone, Saysettha, Vientiane, Lao PDR

 

Back to top button