PREB คว้างานก่อสร้างใหม่ 2.1 พันลบ. หนุน Backlog ปีนี้ทะลุหมื่นลบ. รับรู้รายได้ถึงปี 64

PREB คว้างานก่อสร้างใหม่ 2.1 พันลบ. หนุน Backlog ปีนี้ทะลุหมื่นลบ. รับรู้รายได้ถึงปี 64


นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมธุรกิจก่อสร้างและตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงชะลอตัว จากกำลังซื้อที่ลดลง แต่ในส่วนของโครงการขนาดใหญ่ของภาคเอกชนที่เตรียมก่อสร้างเพื่อรองรับความต้องการลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ในแต่ละเซกเมนต์ ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุน

โดยล่าสุด บริษัทฯได้รับงานก่อสร้างของภาคเอกชนมูลค่าโครงการกว่า 2.1 พันล้านบาท คาดว่าส่งผลให้ภายในปีนี้มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ทะลุ 10,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 2564 ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง  สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ในระยะยาว

แม้สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะชะลอตัว แต่ในแง่ของผู้ประกอบการยังคงมีความจำเป็นต้องขยายการลงทุน เพื่อสร้างโอกาสเติบโต ซึ่งทำให้ธุรกิจของ PREB ยังคงมีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง”นายวิโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ ในปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ PREB ส่วนใหญ่มาจากการรับงานโครงการก่อสร้างของภาคเอกชนเกือบ 100% และคงเหลืองานคงค้างในส่วนของโครงการของหน่วยงานราชการเพียงเล็กน้อย

อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าในการเข้ายื่นซองประมูลโครงการประเภทอาคารสูงของภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพอร์ตของบริษัทให้เติบโต จากการรับรู้ตัวเลขงานในมือทางด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง  ส่วนในด้านการบริหารต้นทุน บริษัทจัดให้มีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพและได้ประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

Back to top button