TEAMG ตั้ง “ดร.อภิชาติ สระมูล” นั่งเก้าอี้ CEO คนใหม่ มีผลตั้งแต่ 19 ก.พ.63

TEAMG ตั้ง “ดร.อภิชาติ สระมูล” นั่งเก้าอี้ CEO คนใหม่ มีผลตั้งแต่ 19 ก.พ.63


บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้ง ดร.อภิชาติ สระมูล ซึ่งได้รับการสรรหาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง (Successor) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารต่อจาก นายชวลิต จันทรรัตน์ ที่ครบวาระหากแต่ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจริยธรรมทางธุรกิจ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

ด้าน ดร.อภิชาติ สระมูล เปิดเผยว่า ขอบคุณคณะกรรมการบริษัทที่ให้ความไว้วางใจเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และขอแสดงความยินดีกับ นายชวลิต จันทรรัตน์ ที่ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร อย่างไรก็ดี การสานต่อในหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะผู้บริหารรุ่นที่ 3 นับเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก มีความผันผวนของระบบเศรษฐกิจจาก Technological Disruption สถานการณ์ไวรัสโคโรนา (โควิด-19) และภัยแล้งในประเทศ

อย่างไรก็ดี กลุ่มบริษัททำงานกันเป็นทีม เป็นที่ทราบกันดีว่าเรามีคณะกรรมการและที่ปรึกษาต่างๆ จึงมีความเชื่อมั่นในการนำพาองค์กรก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ประกอบกับลักษณะธุรกิจของเราเป็นธุรกิจเฉพาะ เป็นงานวิชาการที่เรามีความเชี่ยวชาญ และได้รับการตอบรับความไว้วางใจจากลูกค้ามายาวนานและต่อเนื่อง ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และลูกค้าในต่างประเทศที่เราเข้าไปขยายงาน ทำให้เราครองตลาดอยู่ในระดับแถวหน้าอันดับต้นๆ ของประเทศและในภูมิภาคนี้

“องค์กรของเราเป็นองค์กรด้านวิชาการและทรัพยากรหลักของเราคือบุคลากร ในส่วนนี้เรามุ่งจัดการทรัพยากรขององค์กรและบูรณาการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงพัฒนาขีดความสามารถของบุคคลากรอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสนับสนุนการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ในการทำงาน เช่น  BIM, Drone, Smart technology เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความแม่นยำ และสามารถตอบสนองความต้องการในทุกภาคส่วน  และก้าวทันพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเผชิญและเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเราเฝ้าติดตามสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงอย่างใกล้ชิดและปรับตัวให้ทัน

ทั้งนี้เพื่อให้องค์กรก้าวเดินไปอย่างมั่นคงและพร้อมต่อยอดธุรกิจไปได้ในภาวะความผันผวนของระบบเศรษฐกิจโลก เป็นบริษัทที่มีประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีมีคุณธรรมในการดำเนินธุรกิจ มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้” ดร.อภิชาติ กล่าว

สำหรับ ดร.อภิชาติ สระมูล เป็นผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ด้านวิชาการในงานศึกษา สำรวจ ออกแบบ บริหารงานโครงการ และควบคุมงานก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ เป็นกำลังหลักในการบริหารโครงการ Mega Project ของบริษัทมาตลอดระยะเวลาดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ในการบริหารงานบุคคลและประสบการณ์ในการเป็นผู้บริหารระดับสูงในบริษัทเอกชนหลายบริษัท

ขณะเดียวกัน ดร.อภิชาติ สระมูล ได้สำเร็จการศึกษา วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโยธา เกียรตินิยม อันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมปฐพี จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และระดับปริญญาเอก สาขาวิศวกรรมโยธาและพลังงาน (Civil Engineering and Energy) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนะงะโอะกะ (Nagaoka University of Technology) ประเทศญี่ปุ่น ร่วมงานกับกลุ่มบริษัททีมเมื่อปี 2548 ในตำแหน่งวิศวกรอาวุโส รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กรรมการบริษัทของบริษัทในเครือทีม และกรรมการบริหาร บมจ.ทีมฯ ตามลำดับ ก่อนขึ้นมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

Back to top button