TEAMG ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 10% คาดคว้างานใหม่กว่า 2 พันลบ.

TEAMG ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 10% คาดคว้างานใหม่กว่า 2 พันลบ. เผยยอดงานในมือ 3.8 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง


นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG  เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 63 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 10% จากปี 62 เนื่องจากในขณะนี้บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 3,800 ล้านบาท โดยจะมีการทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทวางแผนที่จะเข้ารับงานในปีนี้มากกว่า 2,000 ล้านบาท โดยในปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างยื่นข้อเสนอเป็นที่ปรึกษาทั้งงานโครงการภาครัฐและภาคเอกชนอีกครั้งหลายโครงการ รวมถึงในปีนี้ยังมีแนวโน้มที่จะมีงานออกมาให้ทางบริษัทเข้ายื่นข้อเสนอเป็นที่ปรึกษาออกมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

“ผลการดำเนินงานในปี 2562 ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งมีการเติบโตทั้งกำไรสุทธิและรายได้ รวมทั้งเรายังจะมีการจ่ายเงินปันผล 0.06 บาทต่อหุ้นอีกด้วย และในปีที่ผ่านมาเรายังได้สำรองผลประโยชน์พนักงานตามกฎหมายแรงงานที่ประกาศบังคับใช้ แต่ผลการดำเงินงานก็ยังมีการเติบโต ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีเสถียรภาพอยู่ในระดับที่ดีมาก ส่วนในปีนี้ทางบริษัทมองว่าจะมีทั้งงานภาครัฐ เอกชน ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโครงการของการพัฒนาเขตระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (EEC) ก็น่าจะออกมาด้วย ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวก และช่วยให้ผลการดำเนินงานของเรามีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง”ดร.อภิชาติ กล่าว

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในปี 62 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่  115.45 ล้านบาท เติบโต 1.67% จากปี 61 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 113.56 ล้านบาท และบริษัทยังมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,846.13 ล้านบาท เติบโต 11% จากปี 61 ที่มีรายได้จากการให้บริการทั้งสิ้นอยู่ที่ 1,666.51 ล้านบาท

Back to top button