SCC หันเจาะตลาด “บ้านรีโนเวท” หลังมองโอกาสโตสวนทางอสังหาฯ-วัสดุก่อสร้าง

SCC หันเจาะตลาด “บ้านรีโนเวท” หลังมองโอกาสโตสวนทางอสังหาฯ-วัสดุก่อสร้าง


นางสาวปรวรรณ มหัทธนะสุข Customer and Brand Management Director กลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC หรือเอสซีจี เปิดเผยว่า ปีนี้เอสซีจีเตรียมรุกตลาดรีโนเวทบ้านแบบเต็มตัว โดยจะเดินหน้าสร้างการรับรู้ถึงจุดแข็งของการให้บริการแบบเซอร์วิสโซลูชัน รองรับตลาดรีโนเวทที่คาดว่าจะยังคงเติบโต ขณะที่ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างในปีนี้ค่อนข้างทรงตัว เนื่องจากผู้บริโภคหันมาปรับปรุงบ้านแทนการสร้าง หรือซื้อบ้านใหม่มากขึ้น

สำหรับภาพรวมตลาดบ้านเก่าทั่วประเทศที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป มีมากกว่า 23.4 ล้านหลังคาเรือน หรือมูลค่ากว่า 234,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละประมาณ 400,000 หลัง ขณะเดียวกัน เอสซีจียังทำการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคพบปัญหา 3 ข้อหลัก ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่รู้สึกกังวลในการทำบ้าน ได้แก่ ปัญหางบประมาณบานปลาย สูงถึง 71.2% , ปัญหาคุณภาพงานที่ไม่ดีหรือไม่ได้มาตรฐาน 66.4% และ ปัญหาหาช่างยาก ช่างทิ้งงาน 39%

ดังนั้น ได้พัฒนารูปแบบโซลูชันที่ตรงความต้องการด้านที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันด้านหลังคา (SCG Roof Renovation), โซลูชันด้านเสียง (SCG Sound Solution), โซลูชันด้านการตกแต่งภูมิทัศน์ (SCG Landscape Solution) เป็นต้น โดยผสานสินค้าและบริการคุณภาพเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้บริโภคหมดกังวลกับปัญหาต่างๆ และได้งานที่มีมาตรฐาน งบไม่บานปลาย

นอกจากนี้ ยังได้ผลิตรายการ สุขสร้างได้ by เอสซีจี (Build with Happiness by SCG) สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการจบทุกปัญหาหนักใจเรื่องบ้าน ด้วยเซอร์วิสโซลูชัน ที่เชิญเหล่าคนดัง และเจ้าของบ้านที่ประสบปัญหาเรื่องบ้านมาร่วมรายการ เพื่อพูดคุยถึงปัญหาหนักใจ รวมถึงพื้นที่บ้านที่ต้องการให้เอสซีจี ‘สร้าง’ เป็นพื้นที่ความสุขให้ใหม่ภายในบ้านหลังเดิม

โดยทางรายการจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญโซลูชันด้านต่างๆ ทีมดีไซเนอร์ และช่างมืออาชีพ คอยให้คำปรึกษา แนะนำความรู้และสารพัดเทคนิคเกี่ยวกับการรีโนเวทบ้าน โดยรายการดังกล่าวจะออกอากาศรวมทั้งสิ้น 12 ตอน สามารถติดตามได้ทาง Facebook, Youtube ของ SCG Brand และ Facebook, Youtube และ Instagram ของ Amarin TV

“SCG เชื่อว่ารายการดังกล่าวจะช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้า บริการและโซลูชันของเอสซีจีอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถตอบความต้องการของผู้บริโภค เพิ่มความสะดวกสบาย ลดปัญหาและความกังวลเรื่องการอยู่อาศัย ที่สำคัญช่วยส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพราะทุกโซลูชันนั้นถูกพัฒนาและปรับจากความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มผู้บริโภคที่ได้ทำแบบสำรวจความคิดเห็นจริง” นางสาวปรวรรณ กล่าว

นอกจากนี้ เอสซีจี ยังนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสานเข้ากับร้านค้าและช่องทางออนไลน์ของ SCG HOME  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและตอบไลฟ์สไตล์เจ้าของบ้านยุคดิจิทัล ตลอดจนมองหานวัตกรรมวัสดุก่อสร้างใหม่ ๆ มานำเสนออยู่เสมอ เพื่อให้สามารถให้บริการที่ครอบคลุมและครบวงจรอย่างแท้จริง

Back to top button