STEC พุ่งต่อ 6% โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” มองโครงการ “อู่ตะเภาฯ” ดันแบ็กล็อกปีนี้แตะ 8.4 หมื่นล.

STEC พุ่งต่อ 6% โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” มองโครงการ “อู่ตะเภาฯ” ดันแบ็กล็อกปีนี้แตะ 8.4 หมื่นล.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ณ เวลา 11.20 น. อยู่ที่ระดับ 13.20 บาท บวก 0.70 บาท หรือ 5.60% สูงสุดที่ระดับ 13.30 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 12.80 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 114.08 ล้านบาท

ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะนำ “ซื้อ” หุ้น STEC ราคาเป้าหมาย 18.00 บาท หลังมีความคืบหน้าในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก โดยเมื่อวานนี้แหล่งข่าวคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการดังกล่าว ออกมาระบุว่าขณะนี้มีความคืบหน้าการเจรจากับกลุ่ม BBS ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว

โดยคาดว่าจะสามารถส่งสัญญาให้สำนักงานอัยการสูงสุดได้ในสัปดาห์หน้า จากนั้นจึงจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคาดว่าจะลงนามสัญญาได้ประมาณ พ.ค. นี้

ทั้งนี้ เห็นว่าปัจจัยดังกล่าวเป็นบวกต่อกลุ่ม BBS (BA 45%, BTS 35%, และ STEC 20%) โดยเฉพาะ STEC ซึ่ง timeline ยังเป็นไปตามที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะลงนามสัญญาโครงการอู่ตะเภาฯ ได้ภายใน พ.ค. – มิ.ย. นี้ โดยเบื้องต้น STEC คาดมูลค่างานก่อสร้างเฟสแรกจะอยู่ที่ราว 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่ม backlog ให้บริษัททันที และบริษัทคาดจะเริ่มงานก่อสร้างได้ประมาณช่วงไตรมาส 4/63 จึงประเมิน backlog ของ STEC ในปี 2563 จะยังอยู่ในระดับสูงที่ราว 8.4 หมื่นล้านบาท ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากโครงการอู่ตะเภาฯ แล้ว STEC ยังมีโครงการอื่น ๆ ที่รอลงนามสัญญาในปี 2563 ได้แก่ โครงการ O&M มอเตอร์เวย์เส้น M6 และ M81 มูลค่า 5 พันล้านบาท และโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีชมพู มูลค่า 2.5 พันล้านบาท

Back to top button