TEAMG เคาะเลื่อนประชุมผถห. ยืนยันปันผล 0.06 บ./หุ้น 7 พ.ค.63

TEAMG เคาะเลื่อนประชุมผถห. ยืนยันปันผล 0.06 บ./หุ้น 7 พ.ค.63


ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2563 เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2563 คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ที่มีแนวโน้มการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการกระจายเป็นวงกว้างมากขึ้น ประกอบกับภาครัฐได้มีการขอความร่วมมือเอกชนให้พิจารณาความจำเป็นในการจัดกิจกรรมรวมกันของคนหมู่มากออกไปก่อน เพื่อลดการแพร่ระบาดไปสู่บุคคลจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ มีความห่วงใยต่อสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้ที่จะเข้าร่วมประชุม และผู้ร่วมงานทุกท่าน พร้อมทั้งยังเป็นการปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และภาครัฐ ในการป้องกันการแพร่ระบาดครั้งนี้ รวมถึงยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมอีกด้วย

ดังนั้นคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติ ดังนี้

1.ให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยยกเลิกกำหนดวันประชุม และระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ตามที่ได้กำหนดไว้ในวันที่ 20 เม.ย. 2563 รวมทั้งให้ยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าประชุมซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 5 มี.ค. 2563

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวันประชุม และระเบียบวาระการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ขึ้นใหม่ หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย และเหมาะสมที่จะจัดการประชุมผู้ถือหุ้น โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบอีกครั้ง และการเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ และจะไม่กระทบต่อต่อสิทธิในการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นอีกด้วย

2.ให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลโดยจ่ายจากกำไรของบริษัทฯ ตามงบการเงินเฉพาะกิจการสำหรับงวดหกเดือนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2562 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2562 ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบ และรับรองจากผู้สอบบัญชีแล้ว ในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท ก่อนหักภาษี ณ ที่จ่าย ให้แก่ผู้ถือหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ จำนวน 680 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 40.80 ล้านบาท โดยจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นตามรายชื่อ ซึ่งจะมีรายชื่อตามวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 28 เม.ย. 2563 ซึ่งเป็นวันเดิมที่ได้แจ้งต่อผู้ถือหุ้นไว้แล้ว และให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 7 พ.ค. 2563 โดยหากรวมกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวดหกเดือนแรกของปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท ทำให้บริษัทฯ มีการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2562 ทั้งสิ้น ในอัตราหุ้นละ 0.11 บาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยผู้ถือหุ้นที่แจ้งเลื่อนการประชุมอย่างกะทันหัน  อันเนื่องด้วยเหตุจำเป็นขัดข้องข้างต้นที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป รวมถึงพิจารณาทางเลือกในการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นด้วยวิธีการอื่นที่กฎหมายกำหนดให้ทำได้ เพื่อจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นโดยเร็วต่อไป

Back to top button