พายุถล่มปั๊ม PT “เวียงป่าเป้า” พินาศยับ พบพนักงานเสียชีวิต 1 ราย-บาดเจ็บเพียบ!

พายุถล่มปั๊ม PT “เวียงป่าเป้า” พินาศยับ พบพนักงานเสียชีวิต 1 ราย-บาดเจ็บเพียบ!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.45 น. วานนี้ (4 พ.ค.63) ร.ต.อ.ประเสริฐ พาดี รอง สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุพายุหมุนพัดถล่มปั๊มน้ำมัน PT (พีที) ในเครือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ริมถนนเชียงราย-เชียงใหม่ บ.ป่าบง หมู่ 6 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย มูลนิธิสว่างเวียงป่าเป้าธรรมสถาน หน่วยกู้ภัยสว่างเวียงป่าเป้าธรรมสถาน กู้ภัยอัมรินทร์ รุดไปที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ จุดที่เกิดเหตุเป็นสถานีบริการน้ำมันพีที ตรงข้ามสำนักงาน องค์การบริหารส่วนตำบลเวียงป่าเป้า โดยพบว่าโครงหลังคาที่คลุมตู้จ่ายน้ำมัน ปั๊มน้ำมันพีทีขนาดกว้างประมาณ 6 เมตร ยาว 16 เมตร ถูกพายุพัดถล่มยกปลิวออกมาทั้งหลังคาตกลงไปทับ น.ส.กัญญาภัทร ตั้งต้น อายุ 32 ปี ชาวบ้าน หมู่ 9 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพนักงานเติมน้ำมันจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ น.ส.ปลินี อินตา อายุ 25 ปี เลขที่ 122 หมู่ 2 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา และแขนขวา ส่วนคนที่ 3 หัวแตกเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า

อย่างไรก็ดี จากการสอบสวน น.ส.ปลินี ผู้บาดเจ็บ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ทั้ง 3 คน นั่งอยู่ที่ปั๊มน้ำมันได้เห็นพายุหมุน หรือพายุงวงช้าง พัดมาจากทางทิศเหนืออย่างรวดเร็ว ทำให้พัดหลังคายกขึ้นทั้งหลังและพลิกตกลงห่างจากปั๊มน้ำมัน 4 เมตร ขณะเดียวกับ น.ส. กัญญาภัทร ผู้เสียชีวิต ได้วิ่งออกเก็บกรวยยางที่วางข้างปั๊มที่ถูกลมพัดกระเด็นออกไป จังหวะเดียวกับหลังคาได้ตกลงมาทับร่างจนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.เวียงป่าเป้า ก่อนส่งมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

Back to top button