IHL รับออเดอร์เบาะหนังทะลัก มั่นใจหนุนผลงานครึ่งปีหลังเด่น

IHL รับออเดอร์เบาะหนังทะลัก อานิสงส์ยอดจองโตโยต้า "Corolla Cross" เพียบ  มั่นใจหนุนผลงานครึ่งปีหลังเด่น


นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังมีสัญญาณที่ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ 2020 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับดีเกินคาด ซึ่งลูกค้าให้ความสนใจจองรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง “Corolla Cross” ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัทฯ โดย IHL ในฐานะเป็นผู้ผลิตเบาะหนังรถยนต์รุ่นใหม่รายเดียวในประเทศไทยให้กับบริษัท โตโยต้าฯ ทำให้มีออเดอร์ผลิตเบาะหนังเพิ่มขึ้น ช่วยสนับสนุนผลงานครึ่งปีหลังให้เติบโตกว่าครึ่งปีแรก

จากงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา จะเห็นว่า ยอดจองรถยนต์รุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะยอดจองรถยนต์รุ่นใหม่ของ บริษัทโตโยต้า ฯ ซึ่ง IHL เป็นผู้ผลิตให้รายเดียวในไทย ทำให้ได้รับออเดอร์ ผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มตามไปด้วย และเป็นปัจจัยที่สำคัญช่วยผลักดันรายได้ในครึ่งปีหลังเติบโตกว่าครึ่งปีแรก และยังสะท้อนให้เห็นว่า อุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มมีสัญญาณที่ดี ผู้บริโภคเริ่มมีการใช้จ่ายมากขึ้น ดังนั้น จะส่งผลให้ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งนายองอาจ กล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL กล่าวว่า สำหรับยอดจองการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ เช่น FORTUNER, Toyota Revo ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ยอดจองผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่าย Honda และ Nissan ก็ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

นอกเหนือจากการผลิตเบาะหนังรถยนต์แล้ว IHL ยังมุ่งเน้นไปรุกขยายตลาดในส่วนของธุรกิจฟอกหนังรองเท้าด้วย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อสินค้า (ออเดอร์) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายในปีนี้ คาดว่าจะมีลูกค้าในส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จำนวน 4 ราย และที่ผ่านมาสามารถปิดดีลกับลูกค้าไปแล้ว จำนวน 2 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีกหลายราย

Back to top button