Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรปุ ภาวะตลาดเชา้ ► SE …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรปุ ภาวะตลาดเชา้

► SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 2.39 จุด (0.18%) ปิดภาคเชา้ที่ 1,329.20 จุด ดว้ยมูลค่าการซอื้
ขาย 29,560.61 ล้านบาท

► Most Positive Impact: AOT (+0.66 จุด), KBANK (+0.5 จุด), MINT (+0.48 จุด)

► Most Negative Impact: GULF (-0.74 จุด), PTT (-0.66 จุด), SCC (-0.22 จุด)

► ภาพรวมตลาดช่วงเชา้ปรับเพิ่มขึ้น 2.39 จุด แกว่งขึ้นเล็กน้อยตอบรับการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานเฟดในการประชมุ ทเี่ มอื งแจ็คสัน โฮล ว่าจะยืดหยุ่นเป้าเงินเฟ้อ-ส่งสัญญาณดอกเบี้ยต่ำนาน อย่างไรก็ดี เราแนะนำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์การเมืองในประเทศ และ การแถลงรายงานตัวเลขเศรษฐกิจรายเดือนของธปท.ในอาทิตย์หน้า

แนวโน้มตลาดบ่าย
► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,315-1,335 จุด เราแนะรอดูความคืบหน้า Vaccine, outlook ของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปีหลัง, ประเด็นสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน, จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะในตปท. และความไม่แน่นอนจากสภาวะการเมือง

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้เรายังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่, กลุ่ม Non-bank ที่ได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันศุกร์ ติดตาม ดัชนี Core PCE price index ของสหรัฐฯ เดือน ก.ค. คาด +1.2% YoY และดัชนีMichigan Consumer sentiment เดือน ส.ค. คาดทรงตัวที่ 72.8 จุด

หุ้นแนะนำ CK, PRM

Back to top button