วนอยู่ที่เดิม

*หลังจาก “โมนิก้า” สาละวนอยู่กับปัญหาโลกแตกสารพันหลายเรื่องพักใหญ่ ๆ ในที่สุดก็ได้เวลากลับสู่โลกของการเม้าท์มอย เพื่อทำให้ชีวิตมีรสชาติมากขึ้นกว่าเดิมเสียที เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับพยายามทำความเข้าใจกับเรื่องต่าง ๆ มากขึ้น และพยายามโอนอ่อนผ่อนปรนไปตามกระแส เพราะในโลกของความเป็นจริงไม่มีอะไรที่แน่นอนตายตัวนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หลังจาก “โมนิก้า” สาละวนอยู่กับปัญหาโลกแตกสารพันหลายเรื่องพักใหญ่ ๆ ในที่สุดก็ได้เวลากลับสู่โลกของการเม้าท์มอย เพื่อทำให้ชีวิตมีรสชาติมากขึ้นกว่าเดิมเสียที เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับพยายามทำความเข้าใจกับเรื่องต่าง ๆ มากขึ้น และพยายามโอนอ่อนผ่อนปรนไปตามกระแส เพราะในโลกของความเป็นจริงไม่มีอะไรที่แน่นอนตายตัวนะจะบอกให้

*ฉะนั้นการที่ปลายสัปดาห์ก่อนดัชนีวิ่งขึ้นไปถึง 1,337.61 จุด แต่ทำไปทำมาวานนี้ทรุดลงมายืนอยู่ที่ 1,305.57 จุด ลบไป 5.09 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.86 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นมูฟเมนต์ที่พบได้เป็นประจำในยามที่ทุกอย่างยังวนไปวนมา ซึ่งทำให้เดี๊ยนนึกถึงเนื้อเพลงท่อนที่ว่า จุดเทียนเวียนวน เรามาหลายคน วนเอ๋ยวนเวียน หมุนกลับสลับเปลี่ยน เรามาจุดเทียน เวียนเอ๋ยเวียนวน!…อิอิอิ

*ที่สำคัญคือ ท่อนเพลงดังกล่าวเป็นการบอกเล่าให้ชาวหุ้นได้รู้ว่า มันก็เป็นเช่นนี้แหละ..โยม! เมื่อดัชนีวิ่งทะลุแนวต้านสำคัญได้สำเร็จ ก็ต้องต่อสู้กับแนวต้านถัดไปอีกครั้ง หากไม่สามารถฝ่าทะลุแนวต้านดังกล่าวขึ้นไปได้ ก็จะมีแรงเทขายถล่มออกมาเป็นประจำ ยิ่งเพิ่มด้วยมีประเด็นร้อน ๆ ทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องยิ่งเป็นแรงเสริมให้เทกระจาดหุ้นกันยังไงล่ะค่ะ

*ประเด็นนี้ดูได้จากอาการผลุบ ๆ โผล่ ๆ ของหุ้น CPALL  พยายามเทกตัวให้ผ่านแนวต้าน 65 บาท แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จตามใจปรารถนา แต่ยังสามารถยืนปิดที่ระดับ 63 บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลบ 0.79% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.49 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของจังหวะของการเข้าเล่น ไม่มีประเด็นอะไรต้องคิดมาก ส่วนจะซ้ำรอย (ขึ้นแล้วลง) หรือไม่ ? วันนี้ต้องดูกันเอาเองค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ PTTGC ช่วงนี้ออกอาการวิ่งวนเหมือนหนูติดจั่น แม้จะพยายามเทกตัวขึ้นไปให้สูงกว่ายอดเดิมที่บริเวณ 51 บาท สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จตามที่หวัง เพราะทำได้แค่เพียงขึ้นไปแตะบริเวณ 50 บาท ก่อนจะโรยตัวลงมาเรื่อย ๆ จนยืนปิดที่ 45.75 บาท ลบไป 0.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 765.75 ล้านบาท น่าจะเป็นลักษณะขาดแรงส่งอีกเช่นเคย ภาพของหุ้นถึงออกไปในทาง “ขึ้นแล้วลง” นะจ๊ะ

*ส่วนรายที่สลัดได้สำเร็จอย่างสวยงาม “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ MAJOR ทะยานขึ้นอย่างสวยงามระหว่างวัน และสามารถยืนปิดที่ 17.80 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 1.71% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 175.46 ล้านบาท ซึ่งเป็นการยืนปิดเหนือแนวต้าน 10 วัน 25 วัน และ 75 วันได้อย่างแข็งแกร่งหลายวันติดต่อกัน หากวันนี้ยังยืนระยะได้ต่ออีกหนึ่งวัน และวันถัดไปกระชากขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 200 วันที่บริเวณ 17.90 บาทได้ ก็จะทำให้กระบวนการเปลี่ยนฐานสำเร็จดังหมายนะคะ

*หากเม้าท์ถึงประเด็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ “โมนิก้า” ย่อมชายตามอง SINGER อย่างรวดเร็ว เพราะเป็นบริษัทที่มีพัฒนาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดราคาหุ้นในกระดานจะประคองตัวปิดที่ 13.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 35.70 ล้านบาท และสัญญาณเทคนิคก็ฟ้องว่า ยังลงไม่สุด ! จึงกลายเป็นประเด็นที่นักเล่นต้องเริ่มคิดกันอีกครั้งว่า “ลุย” หรือ “ถอย” เพราะข้อมูลเริ่มไม่ไปในทางเดียวกันเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TASCO ขึ้นมาปิดที่ระดับ 24.90 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือบวก 0.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 228.93 ล้านบาท  “โมนิก้า” มองเป็นประเด็นที่นักเล่นต้องไตร่ตรองให้มากสุดเท่าที่จะทำได้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับหุ้นตัวนี้ไม่เคยมีอะไรที่เป็นเรื่องปกติสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลงาน หรือเรื่องราคาหุ้น มักทำให้ชื่นใจแค่ชั่วคราว จึงไม่แน่ใจว่า การยืนเหนือบริเวณแนวรับ 24.50 บาท น่าสนใจจริงอะป่าว !

*เม้าท์ถึงเรื่องแสบ ๆ คัน ๆ ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ต้องหันมามองที่หุ้น MORE เพื่อเรียกสตินักลงทุนกลับมาอีกรอบ หลังมีคนนำประเด็นรีเทิร์นมาเป็นตัวเร้าอารมณ์ ทั้งที่เห็นกันเต็มลูกตาดวงกลม ๆ เรตติ้งในมุมของผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ดีเอาเสียเลยในสายตาทางการ  เดี๊ยนถึงสงสัยเหลือเกินว่า จากหุ้นกิ๊กก๊อก ที่นอนหยอดน้ำเกลือแถว 0.35 บาท วันนี้กลับเผยอหน้าขึ้นมายืนปิดที่ 0.96 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 3.23% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 131.50 ล้านบาท มาจากเรื่องอะไร ?

Back to top button