เปิดอัพไซด์ 9 หุ้นรร.-ท่องเที่ยวดาวเด่น หลังวิ่งคึกฉลองวัคซีน “โควิด”

เปิดอัพไซด์ 9 หุ้นรร.-ท่องเที่ยวดาวเด่น หลังวิ่งคึกฉลองวัคซีน “โควิด”


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในกลุ่ม ที่คาดว่าจะได้รับปัจจัยบวกตอบรับความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังจากไฟเซอร์ และ BioNTech แถลงว่าผลการทดลองร่วมกันพัฒนาวัคซีนมีประสิทธิภาพมากกว่า 90% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้น รวมถึงบจ.ในตลาดหุ้นไทยที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โรงแรม ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่ได้รับปัจจัยบวกโดยตรง

โดย “ผู้สื่อข่าว” ได้ทำการคัดเลือกหุ้นที่ได้รับปัจจัยบวก และนำมาเปรียบเทียบกับอัพไซด์จากราคาเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ให้ไว้ โดยอิงราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus เนื่องจากขณะนี้หุ้นต่างๆ ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และบางบจ.วิ่งเกินราคาเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ให้ไว้จนเกิดเป็นดาวน์ไซด์ ซึ่งเสี่ยงจะถูกขายทำกำไรในภายหลัง

ทั้งนี้ได้ทำการคัดเลือกหุ้นที่มีสภาพคล่อง มาประกอบด้วย AOT ,AAV ,MINT ,ERW ,CENTEL ,VRANDA ,SPA, AWC และ CRC

ทั้งนี้พบว่า บจ.ที่ยังเหลืออัพไซด์ประกอบด้วย ERW ,CENTEL ,VRANDA , AWC และ CRC ส่วนที่เกิดเป็นดาวน์ไซด์ได้แค่ AAV,AOT,SPA และMINT

ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ (10 พ.ย.2563) โดยมองว่า SET ยังมีปัจจัยบวกจากวัคซีนโคววิดมีความคืบหน้า สำหรับกลยุทธ์ระยะสั้น คาดมีการเก็งกำไรต่อ จากการที่วัคซีนคืบหน้า หลักทรัพย์ที่เคยมีอุปสรรคจากเรื่องการเดินทางจะกลับมาเก็งกำไร คือ 1) พลังงาน และปิโตรเคมี 2) กลุ่มสนามบิน สายการบิน และโรงแรม 3) โรงพยาบาลเน้นคนไข้ต่างประเทศ เช่น BH, BDMS และ 4) หุ้นนิคมฯ เช่น AMATA, WHA และ ROJNA เป็นต้น

การเล่นรอบระยะนี้คาดดัชนีซื้อ-ขายในช่วง 1280-1310 จุด แต่ให้ระวังแนวต้าน 1290-1310 จุดแต่หากหลุด 1270 จุดเป็นสัญญาณไม่ดีอีกครั้ง ให้ Stop Loss ด้านกลยุทธ์ระยะกลาง-ยาว เนื่องจากเศรษฐกิจโลกและไทยยังไม่สดใส จากปัจจัยผู้ติดเชื้อทั่วโลกสูง ยังแก้ปัญหาไม่ได้ และการเมืองไทยไม่แน่นอน แต่ก็มีสัญญาณการฟื้นตัว หลังคลายล็อกดาวน์ วัคซีน-ยาคืบหน้า ดอกเบี้ยในตลาดต่ำ เงินออมบางส่วนไหลเข้าตลาดหุ้น รัฐมีมาตรการเยียวยา ราคาหุ้นลงมาต่ำ จึงแนะนำทยอยถอยรับหลักทรัพย์พื้นฐานดี Defensive และปันผลสูง

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

Back to top button