แนวโน้ม SET เช้านี้บวกต่อ รับ Fund Flow ไหลเข้า-ราคาน้ำมันขึ้น

แนวโน้ม SET เช้านี้บวกต่อ รับ Fund Flow ไหลเข้า-ราคาน้ำมันขึ้น


นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการ และหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ แม้จะเริ่มมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้างในตลาดหุ้นสิงคโปร์ และตลาดหุ้นมาเลเซีย แต่ตลาดในแถบเอเชียเหนือก็ยังบวกได้ราว 1% จากเม็ดเงินที่ไหลเข้า ซึ่งก็ยังมองว่าเม็ดเงินน่าจะไหลเข้ามาตลาดในแถบเอเชียใต้ด้วย เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ขานรับความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 และยังได้แรงหนุนจากนายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ รวมถึงราคาน้ำมันดิบก็ยังปรับตัวขึ้นมาได้ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ตลาดบ้านเราเมื่อวานนี้ก็มีแรงซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติมากถึงกว่า 18,000 ล้านบาท ทำให้น่าจะเป็นแรงหนุนให้ตลาดฯได้ดี ซึ่งที่ผ่านมาตลาดบ้านเราก็ underperform อยู่ แต่ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราก็ถือว่าปรับตัวขึ้นไปมาถึง 150 จุด ก็อาจจะมีการพักตัวในระหว่างทางได้

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามทิศทาง Fund Flow และติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป ส่วนการปรับน้ำหนัก MSCI ที่เกิดขึ้นก็อาจจะทำให้มีแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวก่อนถึงวันมีผลบังคับใช้สิ้นเดือน

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,330-1,360 จุด

 

 

Back to top button