FINNOMENA ผนึก Franklin Templeton พัฒนาดิจิทัลโซลูชั่นจัดพอร์ตกองทุนรวม

FINNOMENA ผนึก Franklin Templeton พัฒนาดิจิทัลโซลูชั่นจัดพอร์ตกองทุนรวม นำร่องลูกค้า Private Banking


FINNOMENA แพลตฟอร์มบริหารเงินลงทุนครบวงจรสำหรับนักลงทุนและที่ปรึกษาการลงทุน ประกาศข้อตกลงด้านความร่วมมือ (MOU) กับองค์กรการบริหารจัดการการลงทุนสินทรัพย์ระดับโลก Franklin Templeton ผนึกกำลังสู่การเป็นผู้นำด้าน Digital Wealth Management Platform เพื่อมุ่งเน้นเพิ่มศักยภาพการลงทุนแก่นักลงทุนไทย พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินนำร่องขยายฐานกลุ่มลูกค้า Private Banking เพื่อให้เข้าถึงการบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนด้วยนวัตกรรมมาตรฐานระดับโลก และเดินเกมต่อยอดขยายฐานนักลงทุนรายย่อยภายในปีนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ FINNOMENA ในการปลดล็อกศักยภาพการลงทุนให้คนไทยได้บรรลุเป้าหมายทางการเงินด้วยนวัตกรรมทางการเงินที่ใช้งานง่าย

โดยปัจจุบัน FINNOMENA เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มบริหารเงินลงทุนครบวงจร ที่ดูแลนักลงทุนไทยกว่า 40,000 คน ด้วยยอดเงินลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาท หรือประมาณ 530 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563) ซึ่งเป็นยอดเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปี 2562 ประกอบกับมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ FINNOMENA เพื่อหาความรู้ด้านการลงทุนมากกว่า 3.4 ล้านครั้งต่อเดือน เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของคนไทยที่มีต่อ FINNOMENA บนเส้นทางสู่ความเป็นผู้นำด้าน Digital Wealth Management Platform

ล่าสุด FINNOMENA ได้ร่วมมือกับผู้นำด้านการจัดการการลงทุนระดับโลก Franklin Templeton เพื่อมอบความรู้ด้านการลงทุนระดับโลก และแผนการลงทุนรูปแบบใหม่ที่ผสานเทคโนโลยีและองค์ความรู้ด้านการบริหารสินทรัพย์ของ Franklin Templeton โดยนำร่องออกแผนการลงทุนใหม่ สำหรับกลุ่มลูกค้า Private Banking ด้วยเงินเริ่มต้นลงทุน 10 ล้านบาทขึ้นไป หรือประมาณ 330,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปลายไตรมาสที่ 1 ปี 2564  อีกทั้งยังตั้งเป้าขยายฐานกลุ่มลูกค้ากลุ่ม Mass Affluent ด้วยการพัฒนาแผนการลงทุนร่วมกับ Franklin Templeton สำหรับนักลงทุนที่เริ่มต้นลงทุน 5 แสนบาทขึ้นไป ซึ่งจะออกสู่ตลาดภายในครึ่งปีหลังของปี 2564

นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FINNOMENA กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ FINNOMENA และอาจเรียกได้ว่าเป็นการ Disrupt รูปแบบการบริการทางการเงินแบบเดิม ๆ  เพราะนักลงทุนไทยจะได้รับทั้งข้อมูลเชิงลึกและบทวิเคราะห์จากองค์กรระดับโลก อีกทั้งยังสามารถเลือกวางแผนการลงทุนในพอร์ตที่ทาง FINNOMENA ออกแบบร่วมกับทาง Franklin Templeton ซึ่งโดยปกติ จะมีเพียงนักลงทุนรายใหญ่ที่ระดับเงินลงทุนอย่างน้อย 50 ล้านบาทขึ้นไปเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูล และแผนกลยุทธ์การลงทุนระดับโลกดังกล่าวได้

จุดเด่นของแผนการลงทุนที่ FINNOMENA กำลังพัฒนาร่วมกับ Franklin Templeton คือ กลยุทธ์การออกแบบพอร์ตการลงทุนที่นำ Global Know-how เทคโนโลยีเฉพาะของ Franklin Templeton ผสานข้อมูลเชิงลึกจากทีมวางแผนกลยุทธ์การลงทุน Franklin Templetons Investment Solutions เป็นพอร์ตที่ออกแบบเฉพาะเพื่อนักลงทุนไทย

ทั้งนี้ Franklin Templeton เป็นองค์กรที่ให้บริการด้านการวางแผนการลงทุนและบริหารสินทรัพย์แก่นักลงทุนทั่วโลกมายาวนานกว่า 7 ทศวรรษ และมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการกลยุทธ์การลงทุนมากกว่า 1,300 คน ใน 34 ประเทศทั่วโลก ทั้งยังมีเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยวิเคราะห์และออกแบบการบริหารจัดการสินทรัพย์ เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่นักลงทุน  โดยทุกกลไกของ Franklin Templeton มุ่งเน้นเพื่อการช่วยวางแผนบริหารสินทรัพย์ให้นักลงทุนได้ผลตอบแทนระยะยาวตามที่คาดหวัง

ด้าน นางดอร่า เซียว Country Head บริษัท Franklin Templeton ประจำประเทศสิงคโปร์และดูแลธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกเว้นประเทศมาเลเซีย กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญขององค์กร และรู้สึกยินดีที่เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่จะช่วยยกระดับเทคโนโลยีการบริการทางเงินให้กับคนไทย บนเส้นทางสู่ความเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการลงทุนของ FINNOMENA ไปสู่ระดับโลก

เราคาดหวังที่จะขยายตลาดและศักยภาพการลงทุนของนักลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งขยายฐานความรู้ด้านการลงทุนให้กับนักลงทุนทุกภาคส่วน สำหรับประเทศไทย ความร่วมมือกับ FINNOMENA ถือเป็นหนึ่งในจุดเริ่มที่จะขยายศักยภาพของตลาดในวงกว้าง ทั้ง Franklin Templeton และ FINNOMENA ต่างก็มีความเชื่อและเป้าหมายขององค์กรที่ค่อนข้างเหมือนกัน คือเชื่อว่าการให้ความรู้และข้อมูลการลงทุนที่ถูกต้องแก่นักลงทุน และออกแบบนวัตกรรมการเงินให้ใช้งานง่าย เป็นสองเรื่องสำคัญที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายที่คาดหวัง” นางดอร่า กล่าว

 

Back to top button