NETBAY ปิดเช้ากระฉูด 12% รับแผนธุรกิจ 5 ปี เล็งเพิ่ม 3 กลุ่มบริการ-ปักธงรายได้ปีนี้โต 10%

NETBAY ปิดเช้ากระฉูด 12% รับแผนธุรกิจ 5 ปี เล็งเพิ่ม 3 กลุ่มบริการ-ปักธงรายได้ปีนี้โต 10%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY ปิดภาคเช้าวันนี้(30 เม.ย.2564) อยู่ที่ระดับ 32.50 บาท บวก 3.50 บาท หรือ 12.07% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 444.55 ล้านบาท ราคาปรับตัวแรงในรอบ 9 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 32.75 บาท เมื่อวันที่ 17 ก.ค.63

โดยก่อนหน้านี้ นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วง 5 ปี (ปี 2564-2568) บริษัทได้รวมกลุ่มบริการ e-Logistics, e-Business Service, e-Payment และ  e-Project ทั้ง 4 กลุ่มบริการ เป็น 1 กลุ่มบริการ ภายใต้กลุ่มบริการ Digital Trade Platform โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในกลุ่มนี้เติบโต 10% ต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มอีก 3 กลุ่มบริการ ได้แก่ กลุ่มบริการ Digital Health and Wellness Platform จะเน้นเรื่องของแพลตฟอร์ม เช่น การทำเรื่องแพลตฟอร์มที่ควบคุมหุ่นยนต์, AI โดยให้ผู้ประกอบการเช่าหุ่นยนต์เป็นรายเดือน เดือนละ 50,000 บาท/ตัว สัญญาการเช่า 3 ปี บุกตลาดในปี 2564 และการทำอุปกรณ์ IoT เพื่อควบคุมอุณหภูมิตู้ยา รวมถึงการทำ Logistics Drone

สำหรับกลุ่มบริการ Digital Agriculture Platform เป็นการลงทุนแพลตฟอร์ม สมาร์ต ฟาร์ม โดยหาพันธมิตรเข้ามาลงทุนโรงงานอัจฉริยะ และแบ่งรายได้กับพันธมิตร และกลุ่มบริการ Data Strategy, Data Analytics สำหรับสถาบันการเงิน

ทั้งนี้ แผนการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากปีก่อน โดยหลัก ๆ จะมาจากกลุ่มบริการ Digital Trade Platform โดยบริษัทคาดว่า จะได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของการนำเข้าและส่งออก หลังจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เศรษฐกิจทั่วโลกเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้การใช้บริการ ด้านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของบริษัทปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นด้วย ส่วนอีก 3 กลุ่มบริการ จะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง จึงจะเข้ามาเสริมรายได้ให้กับบริษัทอย่างยั่งยืน

บล.โกลเบล็ก (GLOBLEX) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวผันผวน จากแรงกดดันตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศที่ยังเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับการที่หลายจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดงยกระดับเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 สั่งปิดสถานที่ จำกัดเวลาทำการ เริ่ม 26 เม.ย.นาน 14 วัน ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์การลงทุนหุ้นได้ประโยชน์จาก WFH ได้แก่ COM7, SYNEX, SIS, HMPRO, ILM, ITEL, INSET และ NETBAY

Back to top button